Louis van Gaal và công cuộc “Hà Lan hóa” ở M.U

08:21 Thứ bảy 16/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Memphis Depay cập bến sân Old Trafford, trở thành người Hà Lan tiếp theo xuất hiện ở M.U (cùng với Robin van Persie và Daley Blind) dưới thời của HLV Louis van Gaal.

M.U đã từng chứng kiến những người Hà Lan thi đấu thành công trong quá khứ như Jaap Stam, Ruud van Nistelrooy. Và các cổ động viên “Quỷ đỏ” hy vọng sân Old Trafford sẽ trở thành nơi chắp cánh cho giấc mơ tiếp theo của những “người Hà Lan bay”.

Depay sớm trở thành tân binh mùa hè của M.U.

HLV Louis van Gaal được bổ nhiệm làm người dẫn dắt M.U vào tháng 5/2014. Chiến lược gia người Hà Lan ngay lập tức nhắm tới ba cái tên chính trong màu áo đội tuyển quốc gia: Daley Blind, Kevin Strootman và người thứ ba chính là Depay.

Memphis Depay cập bến sân Old Trafford, trở thành người Hà Lan tiếp theo xuất hiện ở M.U. Ảnh: Internet.

Nếu như Daley Blind sớm chuyển đến M.U từ câu lạc bộ Ajax Amsterdam với giá chuyển nhượng 17,5 triệu euro thì HLV Van Gaal đã buộc phải rút lui khỏi thương vụ Kevin Strootman của Roma bởi chấn thương đầu gối nghiêm trọng mà cầu thủ này gặp phải.

Và khi mùa giải 2014-2015 chưa kết thúc, HLV Van Gaal đã thành công trong việc thuyết phục Memphis Depay – cầu thủ thi đấu xuất sắc trong màu áo PSV Eindhoven gia nhập sân Old Trafford, nhất là trong bối cảnh M.U gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Liverpool cũng như Paris Saint-Germain.

Quan trọng hơn, M.U hoàn thành bản hợp đồng Depay chỉ trong vòng 48 tiếng. Điều này chứng tỏ M.U không còn là “tay mơ” trên TTCN như thời David Moyes. HLV Van Gaal có được cầu thủ mình cần. Cổ động viên cảm thấy phấn khích với sự gia nhập của một cầu thủ trẻ và tiềm năng.

Bên cạnh đó, thương vụ Depay mang đậm dấu ấn của Van Gaal. Chính ông là người đã gọi điện cho Depay, thuyết phục anh về với M.U. Chiến lược gia người Hà Lan thể hiện rõ thông điệp: ông phải được toàn quyền quyết định trong công tác chuyển nhượng ở Old Trafford.

Thử nghiệm Blind ở các vị trí khác nhau

Blind được Van Gaal thử nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau. Ảnh: Internet.

Chuyển đến M.U sau khi có một kì World Cup 2014 khá thành công cùng đội tuyển Hà Lan, Blind được Van Gaal thử nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau.

Khi đưa Blind về, ông có những tính toán của riêng mình. Sự đa năng của anh khi có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, hậu vệ trái, trung tâm hàng thủ,... giúp cho Van Gaal rất nhiều khi ông muốn thay đổi chiến thuật.

Nếu Michael Carrick thi đấu, Blind được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái, công việc quen thuộc của anh khi còn khoác áo Ajax. Anh cũng thường xuyên được bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ trước hàng thủ.

Dù còn những hạn chế, song không thể phủ nhận những đóng góp của Blind cho M.U trong mùa giải này. Anh cũng mới chỉ có mùa giải đầu tiên chơi cho M.U. Và hy vọng, ở những mùa giải tiếp theo, dưới sự chỉ bảo của ông thầy “đồng hương”, Blind sẽ có những bước tiến bộ, đóng góp vào lối chơi chung của “Quỷ đỏ”.

Kết

HLV Van Gaal gần như chắc chắn sẽ giúp M.U quay trở lại đấu trường Champions League năm sau. Đó đã là một thành công của “Tuy-lip thép” nếu nhìn vào những gì mà ông tiếp quản từ HLV David Moyes. Và nếu muốn lấy lại vị thế của mình, M.U chắc chắn sẽ phải nhờ tới sự xuất sắc của những người Hà Lan trong đội hình của mình ở những mùa giải tiếp theo.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục