Louis Van Gaal: Nếu có thể hãy mang những chiến binh về đây!

07:54 Thứ ba 26/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Qua hai trận đã thi đấu tại giải ngoại hạng, MU của Louis Van Gaal với những Tom Cleverley, Darren Fletcher, Ashley Young là một thảm hại! Nếu trong tuần tới, MU không có được những chiến binh củng cố cho tuyến giữa thì đừng hòng mơ mộng cao xa.

Trước Swansea và Sunderland, hai đối thủ không phải là mạnh nhưng MU đã phải khổ sở chưa từng thấy để có được 1 điểm duy nhất. NHM cảm thấy vô cùng thất vọng sau những hi vọng mà họ đã dành cho thầy trò Van Gaal.

Qua hai trận đấu, NHM dễ dàng nhận ra một điều trong lối chơi của United hiện giờ chính là sự bế tắc của hàng công và sự mong manh trong phòng ngự. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó chính là hàng tiền vệ MU quá kém cỏi. Trước hết phải nhắc đến cặp tiền vệ trung tâm, kế đến là hai tiền vệ cánh!

MU không có được những chiến binh củng cố cho tuyến giữa thì đừng hòng mơ mộng cao xa.

Fletcher và Cleverley đã hợp thành cặp tiền vệ trung tâm có thể nói là dở nhất trong lịch sử đội bóng. Trong một ngày mà chỉ phải đối mặt với đàn em Jack Rodwell bên kia chiến tuyến, cả Tom cũng như Darren thi đấu như mơ ngủ. Đã tranh chấp kém mà còn hay để mất bóng, cặp tiền vệ trung tâm của United khiến đội nhà nhiều lần dở khóc dở cười.

Trong khi TTCN còn có vài ngày nữa là kết thúc, NHM ngóng tin của những De Jong, Vidal, Guarin hơn bao giờ hết. Nỗi nhớ những chiến binh Roy Keane hay Owen Hargreaves mỗi lúc một trở nên cồn cào trong lòng các CĐV. Một phần cũng vì tinh thần chiến đấu quả cảm cũng như tính hiệu quả mà những người hiện tại của MU không có. Trong khi những kẻ mà họ đang cần thì ngày một xa dần.

Với sơ đồ 3-5-2, hai tiền vệ trung tâm án ngữ trước mặt ba trung vệ là cầu nối quan trọng giúp tăng cường sức mạnh phòng ngự. Những tiền vệ này sẽ chịu trách nhiệm phòng ngự từ xa, thu hồi bóng và giảm áp lực cho hàng thủ. Bên cạnh đó, đây cũng là hậu phương vững chắc cung cấp bóng cho tuyến trên. Cứ nhìn ĐT Hà Lan tại Words Cup năm nay thì sẽ rõ vai trò quan trọng của cặp tiền vệ trung tâm trong hàng tiền vệ 5 người. Chỉ cần mất đi gã đồ tể Nigel De Jong (tiền vệ phòng ngự) là ba tuyến của Hà Lan lập tức gặp vô vàn khó khăn.

Trong sơ đồ 5 tiền vệ của Van Gaal, nếu không có những máy quét cỡ De Jong hay Vidal thì những chuyên gia kiến thiết như Mata hay Kagawa đừng mong có thể rảnh chân sáng tạo. Hiện tại, tiền vệ trung tâm chính là điểm yếu lớn nhất của Quỷ đỏ. Herrera trẻ nhưng một mình anh là không đủ để chống chọi lại những Matic, Ramires, Fernando, Henderson, Flamini…

Có thể nói, những tiền vệ mang dáng dấp của những chiến binh là chỗ dựa vững chắc cho chiến thuật, lối chơi của mọi đội bóng mà Van Gaal từng dẫn dắt. Từ Van Bomel cho đến De Jong… Một tuần là thời gian để HLV người Hà Lan hoàn thiện đội hình.

Những tin vui từ Angel Di Maria làm NHM có chút hi vọng thế nhưng nó không thể xoá đi nỗi lo về những tiền vệ trung tâm. United đang rất cần chất thép của những chiến binh hơn bao giờ hết, vì thế: Louis Van Gaal, xin hãy mang về Old Trafford những chiến binh ngay, nếu có thể!

(Bạn đọc: Chính Biên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục