Louis van Gaal: Đừng chỉ có nói suông!

18:00 Chủ nhật 13/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, Manchester United đã phải nhận hai trận thua liên tiếp. Thất bại trước Wolfsburg đã đành nhưng việc gục ngã trước một đội bóng mới lên hạng như Bournemouth xem ra có phần khó chấp nhận với các CĐV Quỷ đỏ. Tuy nhiên, HLV Louis van Gaal thì dường như vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi. Ông vẫn giữ được sự tự tin đến thái quá về tương lai tươi đẹp của M.U.

“Man United vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Premier League”?

Manchester United liên tục nhận những kết quả bất lợi thời gian gần đây. Ảnh: Internet.

Trên lý thuyết, điều này vẫn có thể xảy ra, nhất là khi khoảng cách giữa các đội dẫn đầu là không cao, vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, xét ở tình hình hiện tại, đội bóng của Van Gaal không phải là người có thể quyết định.

Cả Man City và Arsenal đang bắt đầu tìm lại điểm tựa của mình, trong khi “hiện tượng” Leicester City thì vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đó là chưa kể, những đối thủ ở phía dưới cũng đang bám đuổi top trên sát sao. Chẳng có gì đảm bảo cho M.U một vị trí an toàn nếu như họ không thể cải thiện thành tích của mình.

Thậm chí, trận thua trước Bournemouth còn khiến M.U phải tiếp nhận thêm ca chấn thương của Jesse Lingard, cầu thủ trẻ đang nhận được nhiều sự kì vọng. Với việc khủng hoảng lực lượng như hiện tại, HLV Van Gaal thực sự không có nhiều sự lựa chọn khi trong tay ông chỉ còn Anthony Martial là cứu cánh cuối cùng. Dường như, thất bại ở Champions League đã khơi nguồn cho sự thất vọng của M.U khi giai đoạn lượt đi sắp kết thúc.

Mục tiêu Europa League liệu có khả thi?

Vô địch Europa League chỉ là cái cớ để Louis van Gaal biện minh cho những lời chỉ trích hậu Champions League. Tuy nhiên, xét về thực tế, M.U chưa phải là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Vì ở đấu trường này vẫn còn có những đối thủ “không phải dạng vừa” .

Có thể kể đến như Napoli, Borussia Dortmund, Sevilla, Valencia,… Đó là chưa hai đối thủ ở Premier League là Liverpool và Tottenham. Chính vì thế, Europa League với M.U bây giờ cũng chẳng khác “Champions League thứ 2”. Và họ muốn chiến thắng thì phải có khả năng thực sự chứ không phải từ những lời nói suông của HLV người Hà Lan.

Đến lúc thay đổi rồi đấy!

HLV Louis van Gaal dường như vẫn đang rất tự tin vào tương lai của Quỷ đỏ. Ảnh: Internet.

Những gì mà M.U đã nếm trải trong thời gian vừa qua có phần khó chịu với người hâm mộ. Bị loại khỏi Champions League, danh sách chấn thương kéo dài, vấn đề của Wayne Rooney, những điều đó đều có phần trách nhiệm của Louis van Gaal. Vị chiến lược gia này đang phải chịu đựng cảm giác mà David Moyes đã từng hiểu khi còn ở Old Trafford. Tuy nhiên, thay vì chịu thay đổi, ông vẫn ngoan cố duy trì lối đã như ru ngủ của M.U mà không nhận ra rằng mọi thứ đang quay lưng lại với mình.

Đã đến lúc Van Gaal phải thừa nhận sai lầm của mình, chịu lắng nghe ý kiến của người khác vì kết quả tốt nhất cho Quỷ đỏ. Nói ít lại, làm nhiều hơn!

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:33 13/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục