Long An: Đá thế này làm sao khán giả đến sân?

21:24 Chủ nhật 17/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Long An lại vừa có một trận thua đậm. Thật ra cũng là điều bình thường khi đối phương là Hà Nội T&T, con hổ đang bị dồn vào đường cùng. Nhưng người hâm mộ Long An thì vẫn thấy xót xa.

Long An (áo đỏ) có trận thua đậm trước Hà Nội T&T. Ảnh: Quang Thịnh.

Nếu truy cập vào fanpage của Hội cổ động viên bóng đá Long An, chúng ta sẽ dễ dàng đọc được những comment như: “Đá như thế này thì đừng mong khán giả đến sân”, hoặc có người còn cực đoan hơn khi tuyên bố sẽ không bao giờ bước vào sân cổ vũ đội nhà nữa. Tất nhiên, giận thì giận mà thương thì thương, nói như thế nhưng khi đội đá thì chắc vẫn sẽ đi cổ vũ thôi, cái gì nó đã ăn vào máu rồi thì khó bỏ lắm. Và thực tế thì sân Long An vẫn là nơi có số lượng khán giả ở mức cao so với nhiều sân của các CLB khác ở V-League.

Nhưng, buồn bực là điều mà rất nhiều người hâm mộ bóng đá Long An cảm nhận vào thời điểm này. Đành rằng mỗi đội bóng đều có một thời, Long An không nằm ngoài quy luật đó. CLB không còn là “ông kẹ” ngày xưa hai năm liền vô địch V-League nữa, và cổ động viên cũng không ảo tưởng mà muốn đội bóng bách chiến bách thắng. Nhưng thua theo kiểu vỡ trận, thủng lưới tới năm bàn như trước Hải Phòng hay Hà Nội T&T thì khó nuốt trôi lắm. Toàn đội bây giờ như nhận xét của nhiều người là ... yếu đều ba tuyến, ngoại binh không để lại nhiều dấu ấn, cá biệt trung vệ Franklin Anzite còn khá vụng về, điều anh từng thể hiện ở HAGL mùa trước, và vẫn “duy trì” ở mùa giải này với đội bóng mới. Năng lực đã như vậy, còn tinh thần thì cũng chẳng khá hơn. Không có ai đủ sức để xốc tinh thần các đồng đội lên cả, thế nên mới có chuyện dễ dàng vỡ trận như vậy.

Cái Long An cần lúc này là gì? Các trụ cột về cả lối chơi lẫn tinh thần như Tài Em, Quang Thanh sớm bình phục; ban huấn luyện sớm có những đổi mới về chiến thuật, chọn lối chơi phù hợp hơn chứ không thể vô hồn như hiện nay; hay thị trường chuyển nhượng giữa mùa mở cửa để đón về cầu thủ ngoại chất lượng hơn? Cả ba điều trên đều quan trọng cả, nhưng cần nhất vẫn là các cầu thủ phải “nhìn lên khán đài mà đá”, bây giờ cổ động viên còn tin yêu như vậy, không lẽ các anh muốn đội phải thi đấu trong cảnh khán giả vắng hoe?

Cổ động viên đang rất thất vọng với những màn trình diễn nghèo nàn của Long An. Ảnh: Anh Tuấn.

Nhiều người nói hay là cầu thủ nhận thưởng ít quá không chịu đá? Có lẽ không phải như vậy, vì Long An không có nhiều cá nhân xuất sắc để “làm mình, làm mẩy” kiểu đó, đá kém chủ yếu do trình độ còn hạn chế, vậy thôi. Nhưng thực tình là tinh thần của đội yếu quá, dù năng lực hạn chế nhưng ít nhất cũng phải thể hiện được cái khát khao, và sự tôn trọng khán giả. Chứ cứ đá như thế này, thì nguy lắm!

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:03 17/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục