Với 3 hệ xe thi đấu chính gồm: 110cc (piston 54 mm, tự do), 135 - 150 cc (piston 62 mm, tự do) và hệ dành cho phân khối lớn trên 200 cc, lần đầu tiên các tay lái và khán giả sẽ được cảm nhận một giải đấu chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế của Liên đoàn Xe máy quốc tế (F.I.M). Theo đó, đường đua dài gồm 2 cua trái - phải, hệ thống trạm kỹ thuật (paddock) chuyên dụng dành cho các đội đua, đội ngũ trọng tài được đào tạo bài bản và hệ thống cờ hiệu được thiết kế dựa theo hướng dẫn, quy định của luật đua mô tô quốc tế.
Xe thi đấu cũng được thay đổi để phù hợp cho đường đua tròn này, như “đôn” máy để tăng công suất, giảm tối đa hệ thống khung vỏ… Đường đua dài 1,4 km có tất cả 18 cua trái và phải, được chia thành các đoạn như tăng tốc, cua lơi, cua tròn, cua 8 độ nghiêng…
Giải Vô địch Mô tô HappyLand còn được xem là giải đấu thể nghiệm cho việc nâng chất các VĐV để phát triển lên chuyên nghiệp, hướng đến việc cấp thẻ chứng nhận là VĐV đua mô tô vào năm 2017.