Loic Remy về Chelsea: Ngày sau sẽ ra sao?

23:00 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đúng như tin đồn, sau sự ra đi của Torres, Chelsea đã lập tức đón một tân binh mới, đó là Loíc Rémy từ QPR. Tuy nhiên, đằng sau phi vụ chuyển nhượng nhanh chóng này, không ít người đặt câu hỏi tiếp theo dành cho chuỗi ngày sắp tới của Rémy tại Stamford Bridge: rồi số phận anh sẽ đi về đâu…

Sau trận thắng “quá nhanh – quá nguy hiển” trước Everton, Chelsea lại có một chiến thắng tương tự, nhưng là trên TTCN, trước Arsenal, khi “nẫng tay trên” đối phương để “đoạt” lấy tiền đạo Loíc Rémy. Rémy được coi là sự bổ sung khả dĩ cho The Blues để hỗ trợ trung phong chủ lực Diego Costa khi mà họ vừa mới đẩy Fernando Torres sang AC Milan.

Với 14 bàn thắng trong 26 trận cho Newcastle ở mùa giải vừa qua, cộng với lối chơi mạnh mẽ, nhanh nhẹn và kỹ thuật, Rémy được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung hợp lý cho Costa. Điều này có nghĩa: Rémy đến Chelsea với tư cách của một cầu thủ bậc trung, nhiệm vụ của anh là… thay thế Torres trên ghế dự bị và sẵn sàng vào sân khi Costa “có chuyện gì” bởi ngoài Costa ra The Blues chỉ còn có mỗi Drogba mang tính biểu tượng về tinh thần hơn là chuyên môn.

Nói ra thì có vẻ hơi nhẫn tâm, nhưng đó là sự thật. Lúc đầu tưởng như Rémy sẽ “tạm chiếm” suất đá chính của Costa trong khoảng 6 tuần (bởi tin đồn Costa bị chấn thương), nhưng có ai ngờ Costa “bị chấn thương” đó lại… chạy như con mãnh thú trên sân Goodison Park suốt 95 phút, ghi cả một cú đúp (thậm chí khoảng thời gian giữa 2 bàn thắng là… 89 phút!). Thế thì chấn thương cái nỗi gì! Chưa kể Costa đang toả sáng rực rỡ, thì “khe cửa” để Rémy “lách” qua để vào sân chính thức e là cũng khó…

Người ta e ngại rằng Rémy có thể sẽ đi theo vết xe đổ của Demba Ba – người cũng chuyển đến Chelsea từ chính… Newcastle và mới đây đã bị The Blues “tống” sang Besiktas sau 1 năm rưỡi. Chuyên môn của Ba không hề tồi, thậm chí là sát thủ hàng đầu của Chích choè, nhưng anh không thể hoà nhập với The Blues và nhanh chóng chìm vào quên lãng, dù cho thi thoảng anh cũng có vài bàn thắng đẹp mắt. Huống hồ chi, đội bóng lớn nhất của Rémy chỉ là Marseilles, thậm chí anh mới đến Chelsea từ… QPR – đội bóng mới lên hạng!

Những ngôi sao ở các đội bóng tầm trung thường bị “ngộp” với không khí của các “siêu đội bóng” và khó lòng “sống khoẻ” được. Nói trắng ra, vấn đề nằm ở “đẳng cấp” và “sự thích nghi”. Những lo lắng về việc Rémy sẽ trở thành một “Demba Ba mới” là hoàn toàn không thừa, bởi giữa Newcastle (chứ chưa nói QPR) và Chelsea là cả một khoảng cách vời vợi, cái gì cũng mới, cũng lạ và đầy thử thách. Nếu may mắn có cơ hội ra sân nhiều, mọi chuyện sẽ có thể tốt đẹp hơn với Rémy, còn nếu không, anh cũng sẽ “chìm nghỉm” như những “người đi qua Stamford Bridge” khác mà thôi.

Số phận của “mối tình” Rémy sẽ đi về đâu? Liệu anh có thoát được “kiếp kép phụ” và đứng vững trong hàng ngũ chất lượng của Chelsea? Câu hỏi này không dễ trả lời, chỉ mong sao cho “chân cứng đá mềm”, Rémy có thể “cải thiện” kết cục của những cầu thủ “trung bình khá” khác khi gia nhập The Blues.

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục