Loic Remy: Ngôi sao đang trở lại

14:01 Thứ hai 02/12/2013

Cầu thủ người Pháp đang dần dần lấy lại phong độ mà đáng lẽ anh đã phải thể hiện từ lâu với những kì vọng từ phía người hâm mộ và với tiềm năng sẵn có trong anh. Cầu thủ đã từng được Didier Deschamps mô tả là “nhanh, mạnh mẽ và có tiềm năng lớn” hiện là trụ cột của Newcastle United, anh đã ghi gới 8 bàn thắng chỉ trong 11 trận ra sân tại Premier League mặc dù mới chỉ đá được 25 trận tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Loic Remy là sản phẩm của lò đào tạo tại Central Tola Vologe, anh đã từng luyện tập chung với tiền đạo Karim Benzema của Real và được đánh giá là hai ngôi sao triển vọng hàng đầu tại đây. Sau vài năm, anh rời khỏi lò đào tạo và bắt đầu sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của mình. Sau khoảng thời gian gây ấn tượng mạnh trong màu áo của Lens, Remy được CLB Nice mua lại với cái giá 8 triệu bảng, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng và nhanh chóng phát triển, trở thành trụ cột ở đây. Mặc dù còn khá trẻ lúc đó, anh đã ghi được 26 bàn thắng sau 68 trận ra sân cho đội bóng nước Pháp và thu hút sự chú ý của không ít các ông lớn trong đó có Arsenal, Milan và Fiorentina, tuy nhiên Marseille mới là đội sở hữu được viên ngọc thô này với giá chuyển nhượng 15 triệu bảng.

Loic Remy đã góp công lớn vào chiến thắng 2-0 của Newscatle trong trận gặp Chelsea hồi tháng trước

Remy vẫn duy trì được phong độ ổn định tại đây cho tới mùa 2012-2013, anh tịt ngòi trong tám trận liên tiếp và bị đẩy sang Queen Park Rangers với giá 10 triệu bảng. Nhưng ít ai ngờ rằng, môi trường Premier League khắc nghiệt, căng thẳng hơn Ligue 1 lại là nơi thích hợp hơn với tiền đạo trẻ này. Mới đặt chân tới nước Anh, anh đã ghi được 6 bàn thắng trong 14 trận ra sân trong một mùa giải đầy thất vọng của QPR. Tuy nhiên, tại đây anh đã có một “vết nhơ” trong sự nghiệp của mình, Remy đã bị bắt vào ngày 15/5/2013 sau khi dính vào vụ hiếp dâm tập thể ở London. Vụ này cùng ới việc QPR không thể duy trì khả năng tài chính để chi trả cho mức lương hơn 70.000 bảng/ tuần mà anh đang hưởng đã dẫn tới việc Remy sang Newcastle dưới dạng cho mượn.

Có ai ngờ, lúc này Remy lại có tên trong danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới với 8 bàn thắng. Mặc dù phải nghỉ đá 2 trận đầu do chấn thương, Remy đã ảnh hưởng rất lớn trong trận đấu đầu tiên của mình gặp Fulham. Anh đã ghi 2 bàn thắng cho Newcastle trong trận gặp Hull City để mang về chiến thắng 3-2 quan trọng. Sau đó, 2 bàn thắng trong trận gặp Cadiff làm cho tỉ lệ ghi bàn của anh là 1 bàn/ 1 trận. Nhưng đừng nghĩ rằng anh chỉ ghi bàn khi gặp đối yếu, Remy chính là ác mộng của Chelsea khi anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong cuộc thư hùng với The Blues và là người ghi bàn nâng tì số lên 2-0 chấm dứt hi vọng của Chelsea. Đối đầu Tottenham, cầu thủ người Pháp ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng 1-0 ngay tại sân White Hart Lane cho “chích chòe”.

Newcastle đang xếp thứ 5 Premier League sau nhóm có cùng 24 điểm gồm Liverpool, Chelsea và Everton với chỉ 1 điểm và điều này có công rất lớn của Loic Remy. Trong khi người ta ca ngợi những Lukaku, Aguero hay Rooney, đừng quên rằng Remy cũng là ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới.
Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục