Lối thoát nào cho Fernando Torres?

15:25 Thứ ba 19/02/2013

Roman Abramovich có rất nhiều tiền nên việc chi tiêu của ông chủ giàu có này không thành vấn đề, vấn đề là ông ấy chi tiêu vào việc gì, có hợp lý không thì không một ai có thể đoán biết được. Chelsea tuy là CLB có danh tiếng tại nước Anh nhưng cũng chỉ là một trong các món đồ chơi của Abramovich mà thôi nên sự tận tâm hay nhiệt huyết của ông chủ lắm tiền này như một con số 0 tròn trĩnh. Bởi thế, chuyện ông thích mua ai, bán ai thì chẳng ai có thể ngăn cấm ông nhưng việc ông chủ này mua phải hàng hớ không phải là ít. Fernando Torres là một trong các ví dụ đó.

Torres là cầu thủ có tài, khả năng sát thủ của anh luôn được xếp vào hàng ngũ các chân sút thượng thặng của bóng đá thế giới. Anh từng là chân sút lợi hại khi còn thi đấu cho Atletico Madrid, Liverpool hay tuyển Tây Ban Nha và thậm chí anh cũng đã lên ngôi vô địch Euro hay World Cup. Có lẽ vì những thành tích ấn tượng đó nên ông chủ Abramovich đã không ngần ngại bỏ ra số tiền rất lớn để đưa anh về với sân Stamford Bridge để cải thiện hàng công và xây dựng ngôi bá chủ cho Chelsea. Tuy nhiên, có lẽ quyết định về với Chelsea là một sai lầm và bước lùi của cầu thủ được mệnh danh El Nino này. Ở Chelsea, anh cô đơn và không thể tận dụng cơ hội của mình bởi lẽ không có cầu thủ nào làm bóng tốt cho anh kiểu như Steven Gerrard hay hàng tiền vệ tài hoa của Tây Ban Nha. Anh là mẫu cầu thủ không dễ để chia sẻ vị trí cho bất kỳ ai nên việc phải san sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Drogba trước đây hay Demba Ba bây giờ càng làm cho khả năng ghi bàn thiên bẩm của anh phải lụi tàn

Hãy trở lại trước khi quá muộn, Torres. Ảnh: Internet

Thêm nguyên nhân nữa dẫn đến việc Torres sa sút là từ gánh nặng của phi vụ chuyển nhượng bom tấn từ Liverpool sang Chelsea. Nếu nói anh bị cô đơn thì chưa hẳn đã đúng mà nó xuất phát từ việc anh bị cô lập giữa dàn sao của Chelsea sẽ chính xác hơn bởi lẽ khi còn thi đấu cho The Blues, Drogba, Lampard, Terry luôn là thế lực trong phòng thay đồ của đội bóng này nên việc phải chuyền bóng hay phối hợp với một tân binh đắt giá như Torres thì gần như không có. Chắc hẳn người hâm mộ sẽ khó quên khi chứng kiến những đường chuyền sửa lưng hay rất khó cho Torres từ tuyến tiền vệ. Như thế thì làm sao Torres có thể ghi bàn? Áp lực từ nhiều phía nên Torres đã trở thành một tiền đạo chân gỗ đúng nghĩa khi số bàn thắng anh ghi được cho Chelsea là rất ít, không xứng đáng với số tiền mà ông chủ Abramovich bỏ ra.

Giải pháp cho Torres?

Thời gian gần đây đang rộ lên tin đồn anh sẽ trở về Atletico Madrid như một phần trong thương vụ chuyển nhượng Falcao. Có thể điều đó không xảy ra hoặc nếu có sẽ mang lại điều tốt cho tiền đạo sắp sang tuổi 30 này. Về với nơi đã từng làm nên tên tuổi, về với nơi anh có thể lấy lại ánh hào quang cũng không phải là ý tưởng quá tệ.

Nếu ở lại, Torres cần thay đổi mạnh mẽ với cơ hội gần như cuối cùng trong mùa giải năm nay. Thay vì phải lùi quá sâu để tham gia vào các tình huống phối hợp, Torres nên dâng cao hơn trong đội hình hiện tại để tận dụng và kết thúc những cơ hội mà Oscar, Hazard hay Mata tạo ra. Cách chơi này sẽ khá giống với ngày anh còn ở Anfield, khi xung quanh Torres luôn có những người hỗ trợ lý tưởng như Steven Gerrard hay Xabi Alonso. Quan trọng hơn vào thời điểm này, những thế lực đen của Chelsea không còn hiện diện nhiều trên sân nên nếu không biết nắm bắt cơ hội như thế để vươn lên thì đó sẽ là điều quá tệ và làm đau lòng những ai đang yêu mến anh. Khi ấy, việc Torres ra đi có lẽ là giải pháp hoàn hảo nhất.

Cuối cùng, để thoát khỏi chân gỗ, Torres nên chấp nhận chia sẻ vị trí với Demba Ba, dẹp bớt cái tôi của mình và thi đấu theo đúng bản chất con người anh. Nên nhiệt huyết và lao về phía trước, đừng thi đấu với thái độ chán chường và cá nhân thì cơ hội sẽ đến với anh. 29 tuổi, Van Persie làm nên nỗi khiếp sợ cho mọi hàng thủ khi làm lại từ đầu với M.U thì không có lý do gì Torres không làm được. Đừng để mọi người xem anh là chân gỗ và không còn hứng thú mỗi khi anh ra sân.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục