Lối thoát lý tưởng nhất cho Van de Beek

14:26 Thứ năm 22/06/2023

Ngay cả khi người thầy thân thuộc Erik ten Hag dẫn dắt Manchester United, Donny van de Beek cũng không cạnh tranh được suất đá chính và đang trên đường rời Old Trafford.

Donny van de Beek dính chấn thương nặng và phải bỏ lỡ phần lớn thời gian mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, đây không phải là mấu chốt của vấn đề. Trước khi nghỉ thi đấu dài hạn, ngôi sao sinh năm 1997 cũng không được trọng dụng. Bởi lẽ, đội chủ sân Old Trafford còn đó những Bruno Fernandes và thậm chí là… Jadon Sancho ở vai trò hộ công.

Mặt khác, Casemiro cùng Christian Eriksen tỏ ra ổn định khiến Donny van de Beek chỉ ra sân 10 trận tính trên mọi đấu trường. Theo cây viết Gianluca Di Marzio, Quỷ đỏ đang có ý định mang cho mượn Donny van de Beek. Điểm đến tiếp theo của tiền vệ 26 tuổi nhiều khả năng sẽ là AS Roma, đội vừa về nhì tại Europa League 2022/23.

Lối thoát lý tưởng nhất cho Van de Beek - Bóng Đá

 Van de Beek trên đường rời Old Trafford. 

Thực tế cho thấy, AS Roma hứa hẹn sẽ là môi trường lý tưởng để cựu tiền vệ Ajax Amsterdam tìm lại bản ngã. Xét về tính cạnh tranh và độ khốc liệt, Serie A khó lòng sánh bằng Premier League. Bằng chứng là nhiều cái tên tưởng chừng như “hết thời tại xứ Sương mù vẫn có chỗ đứng nhất định tại Italia. Có thể kể đến Henrikh Mkhitaryan hay Georginio Wijnaldum.

Hay tại chính AS Roma, có đến 2 ngôi sao từng chơi cho Manchester United đang sắm vai trụ cột. Ở hàng phòng ngự, Chris Smalling liên tục được HLV Jose Mourinho ca ngợi vì màn trình diễn ổn định. Trong khi đó, Nemanja Matic thi đấu đến 50 trận ở mùa trước, là một trong những tiền vệ phòng ngự ổn định nhất giải đấu.

Hãy nhớ rằng, cả Chris Smalling và Nemanja Matic đều đã ngoài 30 tuổi. Điều đó cho thấy, Donny van de Beek có thể tự tin vì tiềm năng được đánh giá khá cao của mình. Ngôi sao sinh năm 1997 sở hữu lối chơi uyển chuyển, giàu chất kỹ thuật. Anh còn được biết đến như mẫu cầu thủ thông minh, di chuyển không bóng ấn tượng.

Có Donny van de Beek trong đội hình, HLV Jose Mourinho sẽ có thêm nhiều phương án tấn công. Cùng với sự hiện diện của Houssem Aouar, Giallorossi là hứa hẹn sẽ trở nên đáng gờm mỗi khi chơi áp đặt thế trận. Một khi Quỷ đỏ vẫn quyết tâm mang về thêm tiền vệ, Donny van de Beek cần phải ra đi nếu muốn thi đấu thường xuyên.

Lối thoát lý tưởng nhất cho Van de Beek - Bóng Đá

 Ngôi sao người Hà Lan bị chấn thương hành hạ. 

Chưa kể, HLV Erik ten Hag đang thực hiện kế hoạch cải tổ đội hình và chia tay hàng loạt tiền vệ. Fred được Fulham quan tâm, trong khi Scott McTominay có thể trở thành “vật tế thần” để chiêu mộ Declan Rice. Trường hợp của Zidane Iqbal dù tiềm năng nhưng sắp bị đẩy sang FC Utrecht tại Hà Lan theo dạng cho mượn.

Nếu được AS Roma thâu nạp và thể hiện tốt, Donny van de Beek còn nguyên cơ hội trở lại Manchester United để khẳng định bản thân. Thời gian có lẽ không còn nhiều và Donny van de Beek cần phải nắm bắt để tránh sớm lụi tàn sự nghiệp. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:28 22/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục