Lối thoát cho Inter: Trảm Ranieri?

21:13 Thứ hai 27/02/2012

Cần phải có một giải pháp cho tình cảnh hiện tại và chiếc ghế của Ranieri đang báo động đỏ.

1 thua, 2 thua rồi lại 3 thua. 4 thua, 5 thua rồi lại 6 thua? Chuỗi ngày đen tối kéo dài suốt 1 tháng qua với Inter dự kiến sẽ còn tiếp tục không điểm dừng. Nguyên nhân đã được phân tích, nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần đến nỗi từ “thất bại” đã được mặc định gắn liền với Inter Milan. Cần phải tìm một lối thoát cho thảm cảnh hiện tại và tất cả đều nhìn về chiếc ghế của Ranieri. Sa thải “Gã thợ hàn” không phải là giải pháp tốt nhất để triệt để xử lý mọi vấn đề nhưng là giải pháp đơn giản, dễ thực hiện và có tác động (chưa biết là tích cực hay tiêu cực) nhanh nhất.

Thất bại trước Napoli đã được dự báo từ trước, Inter không thể cưỡng lại sự khắc nghiệt của số phận và đang trôi dần đến bờ vực của một mùa giải thảm họa. Ranieri đã thay đổi, đã làm tất cả những gì có thể nhưng cũng không thể ngăn được đà tuột dốc của đội bóng trước một đối thủ đầy hưng phấn. Thật trớ trêu thay, cái tên Napoli thực sự đã đem đến cho Inter một nỗi ác mộng, cả 3 cuộc đối đầu ở Serie A và Coppa Italia, đoàn quân của Mazzarri đều giành chiến thắng và trực tiếp đẩy Nerazzurri rơi vào cuộc khủng hoảng.

Cơn ác mộng Napoli

2 cuộc chạm trán trước, mạch thắng lợi của Inter đều bị đối thủ cắt đứt. Lần đầu có thể là 1 tai nạn với các sai lầm nghiêm trọng của trọng tài (thổi oan 1 quả penalty khi Maicon phạm lỗi ngoài vòng cấm và công nhận 1 bàn thắng không hợp lệ cho Napoli), lần thứ hai bởi đó chỉ là sân chơi phụ Coppa Italia nhưng lần thứ ba thì đã trở thành một lẽ… tất nhiên. Cả trận Inter chẳng thể hiện nổi một đường nét nào, từ tinh thần cho tới sức lực rồi kỹ chiến thuật. Ngay cả khi nắm lợi thế hơn người trong hơn 10 phút cuối do Aronica bị thẻ đỏ, đội khách cũng chẳng thể vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ.

Inter lúc này là một đội ngũ quá bạc nhược, rời rạc, mất phương hướng trầm trọng. Sẽ phải có một cuộc cách mạng toàn diện trong mùa hè trong một kế hoạch dài hơi, còn trước mắt biện pháp hữu hiệu nhất vẫn chỉ là thay tướng. Không thể quy mọi trách nhiệm lên Ranieri nhưng khi một đội bóng thất bại, ai đó phải giơ đầu chịu bang. Mọi ánh mắt sẽ lại hướng về HLV Italia bởi ông chỉ là kẻ làm thuê và được coi là người đứng mũi chịu sào. Thực chất không phải Ranieri không có lỗi, ông đã thiếu kiên định trong việc sử dụng sơ đồ 4-4-2 đang dần ổn định để thay đổi khi Sneijder trở lại để rồi Inter chỉ biết thua và thua.

Ranieri phải ra đi?

Những mối hàn của Ranieri đã gãy hết nhưng ông vẫn cương quyết không chịu từ chức. Ông sẽ tiếp tục chiến đấu bởi vì như thế là thừa nhận mọi sai lầm về mình và điều quan trọng là ngay cả Moratti lẫn các cầu thủ Inter đều đứng về phía ông. Dẫu vậy, Nerazzurri vẫn cần làm một cái gì đó trong nỗi tuyệt vọng Biện pháp thay tướng mang nhiều ý nghĩa khích lệ về mặt tinh thần hơn là những đột phá về kỹ chiến thuật. Những con người của Inter chỉ có từng đó, một đội ngũ già nua, sa sút thậm tệ và họ cần một làn gió mới để tiếp tục gắng gượng cho tới cuối mùa. Cặp đôi Figo và Baresi đã được nhắc đến nếu Ranieri bị trảm.

Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục