Lời khó nói của Văn Lâm, Quốc Việt

05:42 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnSự ấp úng của Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Quốc Việt khi được hỏi về quyết định gia nhập giải Hạng Nhất thêm một lần nữa khiến người ta vỡ lẽ ra nhiều điều.

Mới đây, CLB Phù Đổng Ninh Bình đã tổ chức lễ xuất quân cho mùa bóng 2024/2025. Tham dự buổi lễ có đông đảo BLĐ CLB và dàn cầu thủ đình đám với nhiều cái tên vừa chuyển xuống từ V.League như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Hoàng Đức, Đinh Thanh Bình hay Nguyễn Quốc Việt. Dẫu vậy, không phải ai trong số họ cũng đưa ra câu trả lời chính đáng cho quyết định gia nhập giải Hạng Nhất.

Khi được hỏi về điều này, thủ môn Đặng Văn Lâm cho hay: "Tôi đã lập gia đình, muốn thi đấu gần nhà. Tôi cũng không biết trả lời thế nào". Trong khi đó, sao trẻ vừa chuyển đến từ HAGL theo dạng cho mượn Nguyễn Quốc Việt tỏ ra bất ngờ: "Câu hỏi này khó quá, em không biết trả lời sao!".  Có thể thấy, họ đều đang có cho mình những nỗi niềm riêng, khó lòng diễn tả. Dẫu vậy, sự ấp úng của 2 cái tên vừa trở về từ ĐT Việt Nam ở đợt FIFA Days tháng 10 khiến người ta vỡ lẽ ra nhiều điều.

Đặng Văn Lâm khó nói lý do gia nhập giải Hạng Nhất

Khác với tâm trạng của những cầu thủ khi gia nhập đội bóng mới, họ thường cảm thấy tự hào, vui mừng, khát khao chinh phục vinh quang, phát triển bản thân thì ở đây mọi việc diễn ra thật bất ngờ với Văn Lâm hay Quốc Việt khiến họ chưa thể có cho mình những suy nghĩ đó. Với "Lâm Tây", anh đã không thỏa mãn được mong muốn thi đấu gần nhà tại TP.HCM bởi chỉ trong phút chốc, người gác đền sinh năm 1993 phải di chuyển ra Bắc. Trong khi đó, "Ông vua giải trẻ" với khát khao cháy bỏng lại bỗng dưng bị chuyển xuống giải Hạng Nhất thay vì phát triển bản thân tại V.League. Nói một cách chính xác, họ quá choáng váng khi gia nhập CLB mới.

Một cái tên đang thi đấu tốt tại môi trường V.League lại chuyển xuống giải Hạng Nhất - một giải đấu có chất lượng thấp hơn để chơi bóng, điều đó quá khó để Văn Lâm hay Quốc Việt đưa ra một lý do thuyết phục NHM. Đây không phải là một hướng đi để phát triển bản thân, mà rõ ràng là một bước lùi, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Điều đó cũng khiến họ cảm thấy khó xử khi trả lời với báo giới.

Nguyễn Hoàng Đức có thể thẳng thắn cho biết: "Không chỉ cầu thủ, với nhiều nghề khác, kinh tế luôn rất quan trọng. Có kinh tế tốt mới nuôi được gia đình, chăm lo cho bố mẹ, thậm chí giúp đỡ họ hàng, người thân. Nếu lúc còn thi đấu tốt, chúng tôi không tính tới kinh tế thì sau này rất khó khăn. Đời cầu thủ cũng như các VĐV thể thao khác rất ngắn. Có nhiều chỉ trích tôi vì tiền, nhưng mong mọi người hiểu. Nếu ở vào vị trí của tôi, mọi người cũng khó từ chối. Là con người, ai cũng muốn mình và gia đình có cuộc sống đỡ vất vả". Tuy nhiên, với Văn Lâm, anh lại khôn khéo hơn khi từ chối nói quá nhiều về lý do rời V.League. Dẫu vậy, nó cũng cho thấy, đồng tiền luôn là cái gì đó nhạy cảm, khó diễn tả, dễ gây hiểu lầm.

Nguyễn Quốc Việt bất ngờ khi rời HAGL.

Trở lại với câu chuyện của Quốc Việt, anh cũng chẳng biết nói sao khi phải tuân theo chỉ thị của CLB HAGL. Đội bóng Phố Núi trong thời gian qua liên tục đẩy đi những cầu thủ chất lượng và sử dụng các nhân tố trẻ, ít tên tuổi ở đội 1. Ai cũng biết, môi trường V.League luôn giàu tính cạnh tranh. Các ngôi sao đình đám của lứa học viện khóa 1 HAGL - Arsenal JMG, giờ đây là những tên tuổi hàng đầu của bóng đá Việt Nam cũng phải "dành cả tuổi thanh xuân để trụ hạng" cùng Hổ Bi-Rai. Rõ ràng, chiến lược khó hiểu của đội chủ sân Pleiku phần nào cho thấy họ không có tham vọng cạnh tranh ở mùa giải này.

Trong giai đoạn ĐTQG Việt Nam đang đi xuống rõ rệt về thành tích thì việc các ngôi sao đình đám lại chuyển xuống chơi ở giải đấu hạng thấp càng làm cho bức tranh chung trở nên ảm đạm. Câu chuyện về việc họ có giữ được phong độ để phục vụ tốt cho Những chiến binh Sao Vàng trong thời gian tới vẫn là dấu hỏi. Nhưng vô hình chung, niềm tin của NHM vốn đã thấp, nay lại càng sụt giảm hơn.

Danh Nguyễn | 05:42 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục