Lời giải nào cho bài toán tiền đạo của Chelsea?

09:06 Thứ năm 29/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ khi Didier Drogba rời khỏi Chelsea, suốt gần 3 năm qua, từ Di Matteo, Benitez cho tới Mourinho đều đang đối mặt với một bài toán vô cùng nan giải trên hàng tiền đạo. Chelsea là một đội bóng mạnh nhưng điểm yếu lớn nhất của họ bây giờ là thiếu đi một chân sút thượng hạng có khả năng ghi bàn với một hiệu suất và phong độ ổn định. Và ngay lúc này, Mourinho đang có cơ hội để giải quyết dứt điểm vấn đề đau đầu này bằng hai sự lựa chọn!

Biến Lukaku trở thành “voi rừng” đích thực

Lukaku là chân sút trẻ được HLV Villas Boas mang về Chelsea khi ông còn tại vị ở sân Stamford Bridge nhằm để thay thế Drogba trong tương lai không xa. Thế nhưng, trải qua biết bao nhiêu đời HLV mà Lukaku mãi vẫn không có chỗ đứng trong đội hình chính thức, huống hồ gì tính tới chuyện trở thành chân sút số 1 của Chelsea. Nói đúng hơn thì không một ai có thể phát huy và sử dụng khả năng của Lukaku kể cả Mourinho.

Lukaku sẽ trở thành chân sút số 1 của Chelsea trong mùa giải tới. Ảnh: Internet

Được kỳ vọng sẽ là một tiền đạo đầy tài năng trong tương lai và cũng đều được mệnh danh là “tiểu voi rừng”, nhưng phần vì cứ mãi núp sau cái bóng quá lớn của các đàn anh, phần vì CLB không tạo điều kiện để cho anh chứng tỏ mình nên Lukaku hết lần này đến lần khác đều đi “làm thuê làm mướn” cho các đội bóng ở Premier League, kỳ lạ thay, mỗi khi đi đến đâu thì dấu ấn của anh để lại rất đậm nét. Những gì anh đã đóng góp cho West Brom và Everton chỉ trong 1 mùa giải gắn bó đã nói lên tố chất của một cây săn bàn lớn trong tương lai.

Có thể Mourinho đã lầm khi không tin tưởng Lukaku trong mùa giải vừa rồi và đẩy anh đi “thực tập” ở Everton, nhưng sau khi chứng kiến những gì mà chàng tiền đạo trẻ người Bỉ này thể hiện ở Everton cộng với việc Chelsea đang rất cần một nhân tố mới trên hàng tiền đạo thì việc triệu hồi và đặt toàn bộ niềm tin vào Lukaku để biến anh trở thành “voi rừng” đích thực có lẽ sẽ là một quyết định táo bạo nhưng cũng rất đáng để thử. Romelu Lukaku đã tích lũy riêng cho mình những kinh nghiệm quý báu sau 2 mùa giải liên tiếp thi đấu trong một môi trường khắc nghiệt như Premier League và đây là lúc anh phải vận dụng tất cả những gì đã học được khi được khoác lên mình màu xanh của Chelsea.

Dốc hết hầu bao để mang Diego Costa về Chelsea

Diego Costa là cái tên đã được nhắm đến rất nhiều lần cho vị trí tiền đạo ở Chelsea trong thời gian 1 năm trở lại đây, kể từ khi anh nổi lên trở thành một cầu thủ đình đám ở La Liga. Chelsea vốn ưa thích tiền đạo này bởi lối chơi đầy sức mạnh nhưng cũng không kém phần hiệu quả, đặc biệt là ở lối chơi ma quái khó lường hiếm có của một tiền đạo. Chelsea luôn khao khát để có được những mẫu tiền đạo điển hình như vậy vì đây có lẽ là cái mà họ đang thiếu vào lúc này. Chính vì thế mà Costa trở thành sự lựa chọn số 1 trên thị trường chuyển nhượng lúc này của Mourinho.

Phải chăng điều trong bức ảnh này sẽ thành sự thực. Ảnh: Internet

Nếu có được sự phục vụ của Diego Costa trên hàng công, chắc chắn rằng Chelsea sẽ hoàn thiện được cỗ máy tấn công của mình, khi đó Mourinho sẽ dễ dàng hơn trong việc vận hành trơn tru bộ máy mà ông đã xây dựng từ mùa giải trước. Costa là một tiền đạo trưởng thành từ La Liga, một giải đấu mà tính cạnh tranh của nó cũng không kém cạnh gì so với Premier League. Do đó, Costa thừa khả năng để thích ứng và hòa nhập với lối chơi của Chelsea, đặt biệt là dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho.

Với việc Atletico Madrid đang rục rịch bản hợp đồng với một tiền đạo mới, và Costa cũng không xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo áo đấu mùa giải tới, cộng thêm việc cá nhân Costa đã trải qua quãng thời gian thăng hoa và hạnh phúc với những danh hiệu mà mình có được ở Atletico thì người ta hoàn toàn có thể tin rằng, mùa giải này rất có lẽ sẽ là mùa giải cuối cùng mà anh thi đấu ở La Liga, và bến đỗ tiếp theo không nơi nào khác ngoài Chelsea, một nơi mà có thể giúp anh biến giấc mơ vô địch Champions League thành sự thực.

Suy cho cùng, việc lựa chọn 1 trong 2 phương án này đều sẽ khiến Mourinho đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Bởi lẽ, vào lúc này, mọi chuyện vẫn đang là dự tính. Cho nên, đáp án cho bài toán hàng tiền đạo được giải quyết như thế nào đều sẽ phải phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của “người đặt biệt”!

(Bạn đọc Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục