Lời cảnh tỉnh cho Barca

19:30 Thứ sáu 20/09/2024

TinTheThao.com.vnThất bại bất ngờ với tỉ số 1-2 trước Monaco khiến Barca trở lại mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa từ đầu mùa.

Nỗi ám ảnh mang tên Monaco

Cách đây hơn 1 tháng, Barcelona thất bại 0-3 trước Monaco trong trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Thầy trò HLV Hansi Flick rất muốn đòi lại món nợ này khi tái đấu đối thủ tới từ Ligue 1 trong ngày ra quân tại Champions League.

Phong độ của Barca trước trận khá cao với 5 chiến thắng liên tiếp tại La Liga 2024/25. Đó là cơ sở để các Cules tin vào một kết quả tốt.

Nhưng mọi chuyện không như mơ. Thầy trò HLV Hansi Flick một lần nữa nếm trái đắng trước Monaco với thất bại 1-2.

Barca thua 1-2 trước Monaco.

Chiếc thẻ đỏ của Eric Garcia ngay ở phút 11 khiến mọi kế hoạch của Barca đổ bể. Trong thế 10 đấu 11, đội bóng xứ Catalan chẳng thể triển khai thứ bóng đá như những gì họ thể hiện từ đầu mùa.

Barca lép vế trước Monaco. Tuyến giữa của họ liên tục để lộ sơ hở cho đối phương khai thác. Các cầu thủ Monaco không gặp quá nhiều khó khăn để có những tình huống tổ chức tấn công, xâm nhập vào vòng cấm địa đối phương.

Trong suốt trận đấu, Barca để cho Monaco tung ra tới 18 cú dứt điểm uy hiếp khung thành. Ở chiều ngược lại, đội bóng xứ Catalan chỉ có 4 cơ hội với chỉ số bàn thắng kì vọng là 0.28. Ngoại trừ khoảnh khắc toả sáng của Lamine Yamal, hàng công Barca gần như vô hại.

Lời cảnh tỉnh cho thầy trò Hansi Flick

Thất bại 1-2 trước Monaco đưa Barca trở lại mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa. Việc thầy trò HLV Hansi Flick thể hiện sức mạnh với thành tích toàn thắng 5 trận đầu tiên tại La Liga vô tình che mờ đi nhiều vấn đề đang tồn đọng.

Không thể không dành những lời khen cho chiến lược gia người Đức với những làn gió mới đầy tích cực ông mang lại kể từ khi trở thành HLV trưởng Barca. So với thời Xavi Hernandez, Barca giờ đây thi đấu trực diện, tốc độ hơn và có nhiều mảng miếng tấn công có nét thay vì chỉ đợi chờ sai lầm của đối thủ.

Tuy nhiên, trận gặp Monaco cho thấy hệ thống chiến thuật của Hansi Flick vẫn hoàn toàn có thể bị vô hiệu hoá. Những đối thủ sắp tới của Barca hoàn toàn có thể học theo cách của đại diện Ligue 1 để sẵn sàng gây ra thêm những thách thức cho Gã khổng lồ xứ Catalan.

Phía trước HLV Hansi Flick cùng Barca còn rất nhiều việc phải làm.

Hơn nữa, đừng quên rằng đội hình Barca mùa này rất mỏng. Khó khăn về tài chính khiến Barca không thể có được nhiều tân binh chất lượng ở kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Việc HLV Hansi Flick biết cách lựa cơm gắp mắm, tận dụng tối đa chất lượng của dàn nhân sự hiện có để mang tới thành tích tốt cho Barca thời gian qua là điều tích cực. Nhưng chẳng ai dám chắc rằng điều này sẽ còn có thể tiếp tục duy trì.

Mùa giải dần bước vào giai đoạn căng thẳng và các đội bóng đối mặt lịch thi đấu ngày càng dày hơn. Ở đó, việc các trụ cột không may dính chấn thương là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Thời gian qua, Barca cũng đã ghi nhận không ít chấn thương của các trụ cột.

Thất bại trước Monaco chưa phải thảm hoạ với Barca. Nhưng đây là lời cảnh tỉnh giúp Barca không được phép chủ quan. Mùa giải vẫn còn rất dài. HLV Hansi Flick cùng các học trò vẫn cần cố gắng nhiều hơn nữa để hướng tới những thành tích đã đề ra.

Minh Khuê | 19:30 20/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục