Lời cảnh báo 'tra tấn' của Jurgen Klopp dành cho Arne Slot

06:19 Thứ sáu 30/08/2024

TinTheThao.com.vnArne Slot cần tham khảo phát biểu của Jurgen Klopp khi Liverpool chạm trán Real Madrid.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm Champions League 2024/2025. Thể thức mới được áp dụng với tổng cộng 36 đội bóng tham dự. Có tổng cộng 4 nhóm đấu.

Lá thăm may rủi đã đưa Liverpool của HLV Arne Slot vào nhóm đấu khó nhằn. Cụ thể đội chủ sân Anfield sẽ chạm trán các đối thủ Real Madrid, RB Leipzig, Bayer Leverkusen, AC Milan, Lille, PSV, Bologna và Girona.

Trong số đó, hai đối thủ đáng ngại nhất với Liverpool phải nhắc đến Real Madrid và Leverkusen. Los Blancos là nhà ĐKVĐ La Liga lẫn Champions League. Leverkusen của Xabi Alonso trải qua mùa giải 2023/2024 thành công khi đoạt cú đúp quốc nội Bundesliga và Cúp quốc gia Đức.

Slot chạm trán thử thách hạng nặng.

Real Madrid là đối thủ cứng cựa nhất với Liverpool ở vòng bảng. Đây được xem như cuộc đối đầu đầy duyên nợ khi giữa hai đội bóng từng có nhiều lần chạm trán kinh điển trước đây.

Theo số liệu thống kê, có 22 câu lạc bộ mà Liverpool đã đối đầu ít nhất năm lần trong các giải đấu châu Âu; Real Madrid là đối thủ đạt điểm số trung bình tốt nhất khi chạm trán The Kop.

Liverpool toàn thắng ở 3 lần chạm trán đầu tiên với Real Madrid tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên Los Blancos chiếm ưu thế ở hàng loạt cuộc đối đầu sau đó.

Liverpool có những trận đấu nảy lửa.

The Kop nhận 7 trận thua ở các lần đụng độ Real Madrid sau đó. Nổi bật nhất và đáng nhắc đến khi đội chủ sân Anfield thất bại trước Los Blancos ở 2 trận chung kết Champions League vào các năm 2018 và năm 2022.

Nhiều CĐV Liverpool tiếc nuối khi đội nhà thất bại trước Real Madrid ở chung kết Champions League năm 2022. Xét về dữ liệu thống kê đơn thuần, đội bóng nước Anh xứng đáng giành chiến thắng.

Đoàn quân Jurgen Klopp sở hữu số bàn thắng kỳ vọng là 2.2 so với 0.9 của Real Madrid. Liverpool tung ra tổng cộng 9 cú sút trúng đích nhưng không một lần chọc thủng lưới Thibaut Courtois.

Bàn thắng duy nhất của Vinicius Junior ở phút 59 giúp Real Madrid lên ngôi vô địch, đồng thời chấm dứt tham vọng của Liverpool. Vậy tân HLV Arne Slot có thể tham khảo, rút ra điều gì sau hai trận thua đau của Liverpool trước Real Madrid?

Klopp có nhiều kỷ niệm buồn khi chạm trán Real.

Những phát biểu của Jurgen Klopp trong quá khứ trở thành lời cảnh báo đáng giá cho Slot. Nhắc lại trận chung kết Champions League năm 2022, Klopp cho hay ở buổi họp báo vào tháng 2 năm 2023:

"Tôi đã không xem lại trận thua đó cho đến cuối tuần này. Giờ đây tôi biết lý do vì sao Liverpool thua trận trước Real Madrid. Tôi phải khẳng định đó la màn tra tấn thực sự".

Liverpool thua 2 trận chung kết C1 vào các năm 2018, 2022.

"Chúng tôi đã chơi một trận đấu tốt. Liverpool có thể đã giành chiến thắng. Đáng tiếc khi kịch bản đó không xảy ra. Real Madrid ghi bàn thắng quyết định".

"Bạn có thể nhận ra Real Madrid là đội bóng giàu kinh nghiệm ra sao ở sân chơi này. Họ không quan tâm đối thủ sở hữu bao nhiêu cơ hội. Họ không mất tự tin dù chỉ một giây. Real Madrid chơi phòng ngự chủ động, lùi sâu đội hình. Chúng ta có thể học hỏi nhiều điều từ họ".

Liverpool không được phép lặp lại sai lầm trong quá khứ. Slot sẽ muốn tránh sự tra tấn mà Klopp đã cảnh báo.

Anh Nguyễn | 06:19 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục