Loay hoay vụ Branthwaite và De Ligt, Man United phải hối tiếc với Varane

00:38 Chủ nhật 30/06/2024

TinTheThao.com.vnThông tin trung vệ Raphael Varane chuẩn bị cập bến Como không khác nào một cái tát vào chính sách chuyển nhượng tại Manchester United của đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe.

Kể từ khi chính thức tiếp quản mảng thể thao của Man United vào tháng 2 năm nay, Ratcliffe thường xuyên xuất hiện trên báo chí để tiết lộ một số chính sách chuyển nhượng cũng như quản lý nhân sự tại Quỷ Đỏ trong tương lai. 

Theo đó, vị tỷ phú 71 tuổi khẳng định kỷ nguyên mua những siêu sao đắt giá tại sân Old Trafford đã đi đến hồi kết, các thương vụ chuyển nhượng có giá trị trăm triệu bảng gần như không còn. Thay vào đó, Man United sẽ tập trung vào công tắc săn lùng các tài năng trẻ trên thế giới, mua về với giá phải chăng và rèn giũa trở thành những viên ngọc sáng. 

Hiện thực hóa tham vọng trên, thời gian qua, Ratcliffe đã mạnh tay thanh lọc đội hình CLB khi những siêu sao đang nhận mức đãi ngộ trên trời nhưng không có nhiều đóng góp sẽ ngay lập tức bị đào thải, nạn nhân đầu tiên được xác định là trung vệ Varane, người vào ngày mai sẽ chính thức trở thành cầu thủ tự do sau khi hợp đồng hiện tại với Quỷ Đỏ đáo hạn. 

Varane là cái tên đầu tiên bị Ratcliffe "trảm".

Gia nhập Man United vào hè năm 2021 từ Real Madrid ở độ tuổi chín nhất sự nghiệp, 28 cùng tư cách là cầu thủ có 4 lần lên ngôi vô địch Champions League, ngôi sao người Pháp đương nhiên nhận được nhiều kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ.

Dù vậy những chấn thương liên miên suốt 3 năm thi đấu tại Anh trở thành một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Ratcliffe quyết định không gia hạn hợp đồng với nhà vô địch thế giới năm 2018 và để cựu sao Lens rời đi theo dạng cầu thủ tự do.

Mới đây theo nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano, bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp Varane dần lộ diện nhưng đó không phải những đội bóng đến từ Saudi Pro League hay Inter Miami mà lại là Como, một đội bóng mới thăng hạng lên chơi tại Serie A từ mùa sau.

Đạo diễn trong thương vụ này là cựu danh thủ Premier League, Cesc Fabregas khi chủ tịch đội bóng đồng thời là trợ lý HLV đã thuyết phục cầu thủ sinh năm 1991 giảm sâu mức lương 340.000 bảng/tuần từng nhận tại Quỷ Đỏ để đến Italia chơi bóng. Sau cùng, Como nhận được cái gật đầu từ ngôi sao người Pháp bởi bản thân Varane vẫn muốn tiếp tục sự nghiệp tại môi trường bóng đá đỉnh cao châu Âu.

Đối với Como, nhà báo Romano miêu tả đây là thương vụ trong mơ với đội chủ sân Comunale Sinigaglia nhưng tại Man United lúc này, đang dấy lên 1 câu hỏi lớn dành cho Ratcliffe: “Phải chăng đội bóng đã quá vội vàng khi để Varane ra đi?”

Varane hoàn toàn có thể ở lại Man United với 1 mức lương thấp.

Ratcliffe hoàn toàn có quan điểm riêng khi chia tay Varane bởi đóng góp hạn chế từ cựu sao Lens nhưng với đẳng cấp từng 4 lần vô địch Champions League và 1 lần lên ngôi vương World Cup, nếu đội chủ sân Old Trafford cố gắng thuyết phục cầu thủ sinh năm 1991 giảm sâu mức thù lao và ký hợp đồng ngắn hạn khoảng 1-2 mùa, đó vẫn sẽ là 1 quyết định an toàn và hợp lý

Đặc biệt trong bối cảnh sau khi để Varane ra đi, Man United lại sa lầy vào cuộc đua chiêu mộ Jarrad Branthwaite hay Matthijs de Ligt, những trung vệ hiện được định giá trên dưới 50 triệu bảng, đây là động thái cho thấy Ratcliffe đang đi ngược lại chính sách không theo đuổi bom tấn mà mình đề ra? 

Tất nhiên nếu giữ Varane ở lại, tiền sử chấn thương dày đặc sẽ không cho phép ngôi sao người Pháp ra sân thường xuyên nhưng với đẳng cấp của mình, cầu thủ 31 tuổi có thể trở thành 1 người chia lửa hoàn hảo nơi hàng thủ. Đóng góp của Varane cho Man United hạn chế trong 3 năm qua nhưng mỗi khi có cơ hội thi đấu, nhà vô địch thế giới 2018 đều để lại ấn tượng đậm nét, vừa qua, khi được đá chính trong trận chung kết FA Cup, Varane đã có 90 phút xuất sắc, khóa chặt tay săn bàn thượng hạng Erling Haaland của Manchester City, qua đó góp công lớn giúp Quỷ Đỏ đánh bại đại kình địch cùng thành phố và đoạt 1 danh hiệu gỡ gạc thể diện sau 1 mùa giải thất bại.

Nhắm 2 trung vệ đắt giá, chính sách của Ratcliffe đang bị đặt dấu hỏi.

Đồng thời gia hạn hợp đồng với Varane sẽ giúp Man United tránh đi vào vết xe đổ giống như Chelsea, đội bóng cũng với chính sách săn sao trẻ đã bổ sung ồ ạt thời gian qua để rồi trở thành 1 đội bóng non nớt kinh nghiệm, thiếu đầu tàu chỉ huy. Thành tích của The Blues 2 mùa gần đây chắc chắn là điều ban lãnh đạo Quỷ Đỏ cần lấy làm gương trong quãng thời gian đầu triều đại mới. 

Dù vậy, Varane chắc chắn chia tay Man United hè này, đội chủ sân Old Trafford thực sự đã bỏ qua 1 món hời bởi những quyết định có phần vội vàng và nhẫn tâm trên mức cần thiết.

Nguyễn Việt Tùng | 00:38 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục