Loạt trận sớm 10-3: Buồn!

13:01 Thứ hai 11/03/2013

Bianconeri tiếp tục vững bước ở ngôi đầu bảng sau chiến thắng 1-0 trước Catania, nhưng rõ ràng họ chưa thực sự thể hiện được bản chất của đội bóng hàng đầu xứ mì ống. Trong khi đó, Napoli đầu hàng sau thất bại 0- 2 tan nát trên sân Chievo, kết quả này khiến hy vọng bảo toàn ngôi nhì bảng cũng trở nên khó khăn hơn.

Việc HLV Antonio Conte bố trí đội hình mạnh nhất ra sân, với duy nhất Vidal vắng mặt vì thẻ phạt (thay bằng Pogba) đủ thấy Juventus tôn trọng Catania như thế nào. Tuy nhiên, dù luôn là đội bóng nắm giữ thế chủ động, chơi lấn lướt và tạo dựng số cơ hội dứt điểm vượt trội, nhưng vấn đề muôn thuở là khả năng dứt điểm vẫn thực sự là mối lo lớn với Juventus.

Theo những số liệu thống kê, Juventus chiếm tới 62,9% thời gian kiểm soát bóng, họ dứt điểm nhiều gấp 3 so với Catania. Thế nhưng, tất cả những sự thay người mang tính chiến thuật của HLV Conte như việc đưa Matri và Quagliarella vào thay cặp Giovinco - Vucinic cũng không có tác dụng.


Dẫu sao, hy vọng cuối cùng của Conte là Giaccherini cũng mang lại sự khác biệt. Sự xuất hiện của tuyển thủ Italia không chỉ giúp những tình huống tấn công biên trái khởi sắc hơn, điều quan trọng nhất là việc Giaccherini đã cứu vãn kết quả thất vọng bằng pha lập công duy nhất ở cuối trận.

Với 3 điểm trọn vẹn trước đại diện đến từ xứ đảo Sicily cộng thêm trận thua đáng thất vọng của Napoli giúp Juventus nới rộng cách biệt với nhóm sau thành 7 điểm. Mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu ở phía trước, nhưng việc các ứng viên cho chức vô địch liên tục “tự bắn vào chân mình” như hiện tại đã rộng mơ cơ hội cho Juve.

Chiến thắng của Juve cũng thực sự là nỗi buồn lớn với phần còn lại, bởi họ sẽ phải đợi tới mùa sau để tìm ra những đối thủ xứng tầm hơn với Juve. Dẫu sao, thất bại của Napoli cũng hứa hẹn mở ra cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu cũng như đoạt ngôi á quân trở nên kịch tính hơn ở những vòng đấu cuối. Hy vọng Serie A sẽ không còn những kết quả đáng buồn.
Trung Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục