Loạt trận đấu sớm vòng 2 V-League: Các ngoại binh tiếp tục khẳng định giá trị

15:27 Chủ nhật 28/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - V-League 2016 hấp dẫn ngay từ vòng đấu đầu tiên với sự bùng nổ bàn thắng của các ngoại binh. Nhìn vào danh sách ghi bàn ở vòng 1 sẽ thấy, các chân sút kỳ cựu tiếp tục khẳng định giá trị của mình. Trong khi đó, các tân ngoại binh được các CLB “tuyển” về lại chưa để lại dấu ấn nào đáng kể. Thế nhưng đến loạt trận đấu sớm ở vòng 2 việc ghi bàn có vẻ đang rất thuận lợi, 3 trận đấu với 5 bàn thắng được ghi bởi các ngoại binh mới đã cho thấy giá trị và trình độ của họ.

Nếu ở vòng 1, Omar và Ivan Firer ghi dấu ấn ở FLC Thanh Hóa, Merlo tỏa sáng ở SHB.Đà Nẵng hay Uche ở Sanna.Khánh Hòa thì ở loạt trận đấu sớm của vòng 2 là sự tỏa sáng của các tân ngoại binh. Với Ivan Firer là lần đầu tiên chơi bóng ở V-League dưới màu áo FLC Thanh Hóa, tiền đạo này đã có màn trình diễn ấn tượng ở trận gặp HN.T&T (FLC Thanh Hóa thắng 3-0) khi Ivan được bố trí đá cao nhất trên hàng công của FLC Thanh Hóa. Ivan liên tục làm khổ hàng thủ HN.T&T bằng những pha xử lý bóng khéo léo trên nền tảng thể lực sung mãn nhất. Đến trận gặp Sanna.KH chính tiền đạo người Slovenia là người mở tỷ số khai thông bế tắc cho đội bóng xứ Thanh. Đây chính là bước ngoặc giúp FLC Thanh Hóa chơi thanh thoát hơn trước khi Omar nâng tỷ số lên 2-0. Omar ghi dấu ấn đậm nét và thể hiện một phong độ rất ấn tượng với 3 bàn thắng sau 2 lượt trận, trong đó có 2 bàn vào lưới đối thủ mạnh HN.T&T. Với màn trình diễn thăng hoa như hiện nay, Omar tiếp tục được kỳ vọng sẽ là đầu tàu trên hàng công cho mộng “hóa Rồng” của FLC Thanh Hóa ở V-League 2016.

Ivan Firer là tiền đạo ngoại binh xuất sắc nhất sau 2 vòng đầu của V-League 2016 qua đó giúp FLC Thanh Hóa bay cao trên BXH. Ảnh: Internet.

Than Quảng Ninh đã có chiến thắng tối thiểu trước Hà Nội T&T qua đó đẩy thầy trò HLV Phạm Minh Đức lún sâu vào khủng hoảng với 2 thất bại liên tiếp. Người gieo sầu cho Hà Nội T&T là tân binh R.Dyachenko khi anh ghi bàn duy nhất của trận đấu. Trên sân Cần Thơ, đội bóng xứ Nghệ cũng rơi vào tình cảnh tương tự như Hà Nội T&T. Sông Lam Nghệ An của HLV Ngô Quang Trường tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược khi thúc thủ 2-0 trước XSKT Cần Thơ, người mang về niềm vui cho NHM Cần Thơ là G.Oseni và tiền đạo kỳ cựu P.Tambwe.

R.Dyachenko (áo xanh) tỏa sáng giúp Than Quảng Ninh "xóa dớp" không thể giành chiến thắng trước Hà Nội T&T. Ảnh: Internet.

Các cựu binh đã lên tiếng ngay từ vòng 1 thì các tân binh như Loris (Hà Nội T&T ), Maurice (CLB Hà Nội), George, Dyachenko (Than Quảng Ninh) …vẫn cần thời gian để tỏa sáng. Với nhiều gương mặt được giới thiệu là có “số má”, các ngoại binh mới của V-League năm nay được kỳ vọng rất nhiều. Theo danh sách đăng ký của các đội bóng, có tất cả 11 cầu thủ ngoại lần đầu góp mặt ở V-League, ở vòng 1 có đến 9 trong số 11 cầu thủ này đã được hít thở bầu không khi V-League chỉ còn lại Osmar (HAGL) và Han Seung-Yeop (Bình Dương) là chưa ra sân bởi những lý do khác nhau.

Tất nhiên, V-League 2016 mới chỉ trải qua gần 2 vòng đấu nên khó có thể đánh giá chính xác về chất lượng chuyên môn của các tân binh này. Theo điều lệ, các đội bóng có thể thay đổi ngoại binh cho đến trước vòng 3 với điều kiện đủ thủ tục thi đấu. Nhưng nhìn tổng quát thì ngoại binh ở V-League như “vạch lá tìm sâu” khi các đội không có ngoại binh để “dự trữ” nên gần như là không có chuyện thay thế này.

(Bạn đọc: Huy Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

15:07 28/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục