Loạt sút penalty nào dài nhất trong lịch sử?

11:50 Thứ năm 25/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu vừa qua ở Capital One Cup giữa Liverpool và Middlesbrough, khán giả của hai đội đã chứng kiến một màn sút luân lưu cực kỳ cân não khi có tới 30 lượt sút.

Trong tận này Liverpool đã giành chiến thắng với tỷ số 14-13, Sterling là cầu thủ duy nhất sút trượt. Còn bên phía Middlesbrough có tới 2 cái tên là Bamford và Adomah.

Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu.

Tuy nhiên, nếu nhìn xa hơn chiến thắng của Liverpool trên chấm penalty chưa là gì so với trận đấu giữa Palace và Civics trong trận chung kết cúp quốc gia Namibia. Đã có tới 48 loạt sút luân lưu và cuối cùng Palace đã giành chiến thắng với tỷ số 17-16. Có tới 15 loạt sút không thành công.

Đây được xem như loạt sút penalty dài nhất trong lịch sử và đã được sách kỷ lục Guiness công nhận. Một thành tích cực kỳ đáng nể.

Ngoài ra, kỷ lục về loạt sút penalty có tỷ số đậm nhất thuộc về trận đấu giữa Argentinos Juniors Racing Club vào năm 1998 tại giải vô địch Argentina. Tỷ số là 20-19 dành cho Juniors Racing Club.

Trở lại với trận đấu của Liverpool gặp Middlesborough. Với lợi thế sân nhà, The Kop đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của cầu thủ trẻ Rossiter tuy nhiên vì một phút hớ hênh của hàng phòng ngự, họ đã bị Middlesbrough gỡ hòa.

Trong loạt sút luân lưu, hai đội đã có màn so tài cực kỳ hấp dẫn với 30 lượt sút. Và Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 14-13.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục