Loạt CLB có nguy cơ bỏ giải, bóng đá Việt Nam lao đao

05:42 Thứ tư 31/07/2024

TinTheThao.com.vnBóng đá Việt Nam đứng trước mùa giải mới 2024/2025 với nhiều nỗi lo khi một số CLB gặp khó khăn về mặt tài chính.

Loạt CLB có nguy cơ bỏ giải...

Mới đây, bóng đá Việt Nam đón nhận tin không vui khi một biểu tượng lớn của miền Tây Nam Bộ là CLB Long An gặp khó khăn lớn về mặt tài chính. Theo đó, ngày 27/07 vừa qua, tờ báo địa phương này đưa tin Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Long An có văn bản gửi trả đội bóng về cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An quản lý do thiếu hụt kinh phí hoạt động. Điều đó dẫn đến những lo ngại về khả năng "Trâu chiến" còn đủ sức chinh chiến tại giải Hạng Nhất mùa tới.

Vấn đề của Long An cũng là tình trạng chung của 1 số CLB trong thời gian qua. Theo đó, đội bóng mới thăng Hạng Nhất là Định Hướng Phú Nhuận trong những ngày gần đây cũng vướng phải lùm xùm khi chia tay với hàng loạt nhân sự, cùng với đó là câu chuyện liên quan đến chế độ lương thưởng. Nguồn tin cho biết, CLB vẫn đang nỗ lực làm các thủ tục cần thiết để đáp ứng các điều kiện thi đấu tại giải Hạng Nhất 2024/2025 với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tuy nhiên, việc có tham dự hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Nhiều CLB tại giải Hạng Nhất gặp khó khăn về tài chính trước mùa giải mới.

Trước đó, vào đầu tháng 6, Công ty cổ phần Bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu (đơn vị chủ quản của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu) đã gửi công văn đến UBND tỉnh xin hỗ trợ kinh phí để hoạt động. Nếu không, đội bóng sẽ dừng thi đấu từ mùa giải 2024/ 2025. Lý do được nêu ra đều là nguồn lực tài chính có hạn và hiện gặp nhiều khó khăn.

...bóng đá Việt Nam lao đao

Việc liên tiếp có những CLB gặp khó khăn về mặt tài chính, thậm chí chưa chắc chắn 100% sẽ tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa tới đang khiến những người làm bóng đá tại dải đất hình chữ S thật sự đau đầu. Tất nhiên, cơ bản, các đội bóng vẫn đang tìm phương án để tiếp tục thi đấu nhưng câu chuyện đáng bàn là tính bền vững và nguy cơ tiềm tàng trong giai đoạn tiếp theo.

Bóng đá Việt Nam lao đao với câu chuyện tài chính.

Nếu có 1 CLB không thể tham dự hoặc bỏ giải giữa chừng, nó sẽ gây nhiều khó khăn cho công tác tổ chức. Nó ảnh hưởng đến cách xếp lịch thi đấu, thứ hạng của các đội còn lại, thậm chí là các quy định về suất lên, xuống hạng và nhiều yếu tố khác như uy tín, niềm tin của NHM. Hơn nữa, cơ cấu của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng bị mất cân bằng trầm trọng.

Một lần nữa, áp lực tài chính, gánh nặng tiền bạc là câu chuyện muôn thuở chưa có lối ra với các CLB tại Việt Nam. Ngay cả những cái tên có truyền thống hay vừa mới thành lập gần đây cũng không ngoại lệ với vòng xoáy đó. Đó thật sự là điều đáng buồn với NHM tại các địa phương có đội bóng đang gặp khó khăn, cũng như môn thể thao vua tại dải đất hình chữ S nói chung.

Danh Nguyễn | 05:42 31/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục