Loạn tin chuyển nhượng về mục tiêu 20 triệu Bảng của Liverpool

14:19 Thứ bảy 29/06/2013

Giới truyền thông của Nga và Anh đang khiến cho các cổ động viên quan tâm đến thương vụ Henrikh Mkhitaryan chẳng biết đường nào mà lần về tương lai của cầu thủ được định giá khoảng 20 triệu Bảng này.

Mới cách đây 2 tuần, một loạt những nguồn tin tại Anh đã khẳng định Liverpool đã sở hữu tiền vệ tấn công tài năng người Armenia Henrikh Mkhitaryan với giá 20 triệu Bảng từ Shakhtar Donetsk, tuy nhiên tất cả đã nhanh chóng biết rằng mình bị hớ khi đội bóng Ukraine khẳng định họ vẫn chưa bán cầu thủ của mình cho đội chủ sân Anfield.

Nguyên nhân dẫn đến việc Liverpool chưa thể có được chữ ký của Mkhitaryan được lý giải là do các bên có phần sở hữu đối với tiền vệ của Shakhtar Donetsk không đạt được thỏa thuận thống nhất trong việc chuyển nhượng tiền vệ này cho đội bóng của Premier League. Ở Đông Âu, rất phổ biến hình thức một cầu thủ không chỉ được sở hữu bởi đội bóng mà còn bởi những nhà đầu tư có bỏ tiền để chia sẻ quyền sở hữu cầu thủ đó, và Mkhitaryan là một trong những trường hợp như vậy.

Henrikh Mkhitaryan. Ảnh: Internet.

Tiếp đó, tờ Daily Mail còn khẳng định trong trường hợp Liverpool không thể mua được Mkhitaryan, Tottenham sẽ nhảy vào thương vụ này và nẫng tay trên đối thủ vùng Merseyside.

Nhưng dường như chờ mãi mà không thấy Liverpool hay Tottenham chốt được thương vụ Mkhitaryan, nên tờ báo Anh The Independent quay qua 'bán cái' cho báo chí Đức, bằng cách tung tin rằng cầu thủ người Armenia đã quyết định gia nhập đội Á quân Bundesliga, Borussia Dortmund.

Tuy nhiên, báo chí Nga, mà cụ thể là tờ Sport Express, một lần nữa lại đưa tin ngược lại với các đồng nghiệp ở Anh, khi họ cho biết Liverpool đã hoàn tất hợp đồng với Mkhitaryan. Họ cũng khẳng định cầu thủ 24 tuổi đã lên truyền hình Armenia để tuyên bố rằng anh vừa chấp nhận gia nhập một đội bóng mới, nhưng không nói cụ thể là đội bóng nào.

Trước tình hình loạn tin chuyển nhượng về Mkhitaryan như trên, có lẽ lúc này các fan Liverpool là những người đang tỏ ra sốt ruột nhất. Với một mùa giải thành công cùng Shakhtar, rõ ràng nếu sở hữu được cầu thủ người Armenia, Liverpool sẽ có thêm một tân binh chất lượng để phục vụ cho giấc mơ quay trở lại top 4 vào mùa giải tới.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục