Loại Ramsdale, Arsenal đã chọn xong người cạnh tranh với Raya

20:00 Thứ sáu 28/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnJoan Garcia sẽ là một tân binh chất lượng dành cho Arsenal nếu anh đồng ý chuyển sang khoác áo "Pháo thủ".

Kể từ thời điểm lên nắm quyền tại Arsenal, bên cạnh việc cải thiện lối chơi cho đội chủ sân Emirates, Mikel Arteta cũng không ngừng tăng cường nhân sự, giúp đại diện Bắc London đủ khả năng để cạnh tranh những danh hiệu lớn. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục làm điều đó đến khi nào ông gặt hái thành công.

Arsenal đặt Joan Garcia vào tầm ngắm.

Sau Emiliano Martinez và Bernd Leno, “Pháo thủ” nhiều khả năng sẽ chia tay Aaron Ramsdale ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, dù chỉ cách đây 2 mùa giải, anh vẫn còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng nơi khung gỗ câu lạc bộ. Dẫu vậy, với nhà cầm quân 42 tuổi, như vậy là chưa đủ.

Mùa giải 2023/2024, dù được trao cơ hội nhưng cựu thủ môn Bournemouth lại không thể cạnh tranh vị trí số 1 với David Raya. Trong khi người đồng đội giành danh hiệu Găng tay vàng của Ngoại hạng Anh, ngôi sao 25 tuổi lại chấp nhận ngồi bó gối trên băng ghế dự bị một cách đầy bất lực. 

Việc Aaron Ramsdale rời sân Emirates chỉ còn là vấn đề thời gian, khi nhiều đội bóng lớn sẵn sàng chiêu mộ anh. Với tài năng của mình, thủ môn sinh năm 1998 cũng khó lòng chấp nhận cảnh làm kép phụ tại bất cứ đâu. Ra đi là một lựa chọn hợp lý dành cho tuyển thủ Anh.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Arsenal cũng sẵn sàng để ngôi sao của mình rời bắc London nếu nhận được lời đề nghị rơi vào khoảng 30 triệu euro. Thậm chí, “Pháo thủ” dường như đã lên xong phương án thay thế thủ thành 25 tuổi. Đó là Joan Garcia, “người gác đền” thuộc biên chế Espanol.

Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn này ở giai đoạn lượt về mùa giải 2023/2024 giúp anh giành vé tham dự Thế vận hội mùa hè cùng Olympic Tây Ban Nha, không những thế, nó còn giúp Joan Garcia lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên Mikel Arteta cũng như các cộng sự. Họ đánh giá cao tiềm năng phát triển của thủ môn này trong tương lai gần.

Joan Garcia sở hữu khả năng bắt bóng và phản xạ tương đối tốt, ra vào hợp lý. Chưa kể việc anh còn thường xuyên tham gia vào quá trình phát triển bóng từ tuyến dưới. Tiêu chí này hoàn toàn phù hợp với những gì mà nhà cầm quân 42 tuổi đang xây dựng tại sân Emirates.

Joan Garcia có thể là tân binh chất lượng nếu đồng ý tới Arsenal.

Với điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 21 triệu bảng, nếu Arsenal sẵn sàng trả số tiền này để đưa anh tới Ngoại hạng Anh chơi bóng, chắc chắn đại diện Bắc London tin rằng thủ thành người Tây Ban Nha đủ khả năng để cạnh tranh sòng phẳng với David Raya cho vị trí số 1 nơi khung gỗ.

Chia tay Aaron Ramsdale là điều mà có lẽ ban lãnh đạo “Pháo thủ” không hề mong muốn. Giới chủ câu lạc bộ vẫn đánh giá cao tài năng cũng như kinh nghiệm của anh. Nhưng ngay cả khi tuyển thủ Anh rời đi, họ vẫn có một sự thay thế vô cùng chất lượng nếu Joan Garcia chuyển sang khoác áo Arsenal.

Trần Huy Trưởng | 20:00 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục