Loại Dembele, Deschamps dùng "canh bạc" ứng chiến ĐT Bỉ

18:47 Thứ hai 01/07/2024

HLV Didier Deschamps dự kiến sẽ thực hiện một thay đổi quan trọng về mặt chiến thuật trước cuộc thư hùng ĐT Bỉ.

Không nằm ngoài dự đoán, dù lọt vào một bảng đấu khá khó khăn, ĐT Pháp vẫn có cho mình tấm vé bước vào vòng 1/8 EURO 2024.

Tuy nhiên, màn thể hiện của Les Blues cho đến thời điểm hiện tại là hoàn toàn thất vọng, họ thậm chí còn để mất ngôi đầu bảng vào tay ĐT Áo.

Đối thủ của Pháp trong vòng 1/8 sẽ là ĐT Bỉ, và thực chất thì Kevin De Bruyne và các đồng đội cũng gây thất vọng tại EURO năm nay khi bị ĐT Romania chiếm lấy ngôi đầu bảng.

Tuy vậy, nếu thầy trò HLV Didier Deschamps vẫn mang đến một màn thể hiện kém thuyết phục như ở vòng bảng, viễn cảnh họ bị Bỉ loại khỏi EURO là rất có thể sẽ xảy ra.

Thế nên, giới truyền thông cho hay Deschamps đã quyết định thực hiện một "canh bạc" nhằm nhanh chóng cải thiện phong độ của tuyển Pháp, với việc chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương.

Cần biết, đã có đến 3 sơ đồ chiến thuật khác nhau được Pháp sử dụng kể từ đầu giải, nhưng họ chưa bao giờ ra sân với hệ thống kể trên. Vì thế, đây được xem là một quyết định khá mạo hiểm của Deschamps.

Dự kiến, người chơi cao nhất ở hàng tiền vệ sẽ là Antoine Griezmann, anh sẽ hoạt động như một tiền vệ hộ công để hỗ trợ cho hai tiền đạo cắm.

Ở phía trên, những ngôi sao chạy cánh hàng đầu như Ousmane Dembele hay Kingsley Coman sẽ bị gạch tên để nhường chỗ cho "song sát" Kylian Mbappe - Marcus Thuram.

Ở tuyến giữa, hiển nhiên vẫn sẽ là bộ ba Adrien Rabiot - Aurelien Tchouameni - N'Golo Kante, và dự kiến cũng không có thay đổi nào ở hàng phòng ngự.

Đội hình ra sân dự kiến của ĐT Pháp.

Huỳnh Trung Phong | 18:47 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục