Lóa mắt với trang phục trọng tài tại Champions League 2014/2015

22:48 Thứ tư 17/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đáp lời yêu cầu và góp ý của các câu lạc bộ tại châu Âu, UEFA cùng Adidas đã cho ra mắt trang phục trọng tài được phối màu bắt mắt nhưng không kém phần tinh tế. Tất cả là nhằm giảm thiểu tối đa sai lầm khi quan sát của cầu thủ.

Trong loạt trận Champions League đầu tiên, bên cạnh các kết quả của các cặp đầu, điều đọng lại tiếp theo với khán giả chính là các trọng tài. Không phải do các quyết định của các "vua sân cỏ" mà bởi trang phục họ đang mặc toát lên một sự chú ý kỳ lạ. Đó là thành công của nhà tổ chức lẫn đơn vị sản xuất.

Có thể không đáng quan tâm lắm nhưng nhiều khán giả truyền hình phải thừa nhận rằng họ đã phải chú ý đến trọng tài nhiều hơn. Bởi thiết kế trang phục trọng tài năm nay được Adidas chăm chút, sáng tạo cũng như phối màu để đáp lại lời yêu cầu, góp ý của các cầu thủ thi đấu ở Champions League.

Tổ trọng tài trong trận Liverpool vs Ludogoret. Ảnh: SPORT

Cụ thể, trọng tài quốc tế Eduardo Iturralde González cho biết: "Các đội bóng cho biết, trong một trận đấu, tốc độ di chuyển, quan sát và đưa ra quyết định rất nhanh, hầu như không có thời gian để cảm nhận đúng sai về người bên cạnh là đồng nghiệp hay đối thủ. Nhất là màu sắc của chiếc quần có thể bị nhầm khi tốc độ xử lý đòi hỏi đưa ra quyết định nhanh chóng."

Vì vậy, Adidas cho ra ba bộ đồng phục mới để các trọng tài làm nhiệm vụ. Ba màu sắc chính được chọn là xám tối, xanh dương và vàng. Màu áo trọng tài không phải là một khối riêng mà nó là sự lan tỏa dần đều từ chiếc quần đi lên áo và xuống vớ. Áo và vớ sẽ có cùng một màu. Quần sẽ luôn là màu bạc để tạo ra một màu riêng lẻ khi di chuyển trên sân.

Tất cả cải tiến trong thiết kế và phải màu là để trọng tài trở nên nổi bật hơn; đồng thời các cầu thủ sẽ không bị lầm lẫn khi tung ra những đường chuyền đòi hỏi sự quyết đoán và nhanh gọn. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu trọng tài áo đen truyền thống sẽ đi vào dĩ vãng.

Theo Ron | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục