Lộ "thần dược" giúp Messi thăng hoa

09:06 Thứ sáu 12/06/2015

"Phù thuỷ" Giuliano Poser - một chuyên gia dinh dưỡng, đã tiết lộ vì sao Leo Messi có cuộc bứt phá ngoạn mục, đầy năng lượng để cùng Barca giành cú ăn ba không thể tin trong mùa giải vừa khép lại.

Như mọi người đều đã biết, trong năm 2014, Messi đã bị đối thủ Ronaldo "bỏ xa" ở cả danh hiệu giành được lẫn số bàn thắng. Trong khi Barca trắng tay, Messi lu mờ thì chân sút người Bồ rình rang với Cúp Nhà vua và Champions League, đoạt Vua phá lưới La Liga, Chiếc giày vàng châu Âu rồi sau đó thâu tóm Quả bóng vàng năm thứ 2 liên tiếp...

Messi đã có sự thay đổi ngoạn mục trong 2015. Ảnh: Internet.

Trước thềm năm mới 2015, Messi cũng bị Ronaldo bỏ xa đến 10 bàn (25 so với 15). Tuy nhiên, siêu sao Argentina đã trở nên khác hẳn sau đó, chơi càng lúc càng thăng hoa, ghi bàn nhiều mà kiến tạo cũng không ít, để kết mùa giải 2014/15, ghi tổng cộng 58 bàn, kém Ronaldo 3 bàn, cùng Barca giành cú ăn ba trong sự bẽ bàng của Real.

Chia sẻ với tờ Gazzetta dello Sport mới đây, "phù thuỷ" Giuliano Poser, một chuyên gia dinh dưỡng của Italia, đã tiết lộ điều gì khiến Messi thay đổi ngoạn mục sau khi chân sút 27 tuổi tìm đến ông.

Theo vị bác sĩ bậc thầy này, chính sự thay đổi trong chế độ ăn uống với quyết tâm giảm cân đã giúp Messi chơi bóng vào phom trở lại, đánh tan những hoài nghi, thời kỳ hay nhất của Leo đã đi qua.

"Anh ấy nói không với thực phẩm chế biến, thay thế bằng các thực phẩm giàu vitamin - ngũ cốc, rau, cá và dầu oliu", "phù thuỷ" tiết lộ.

Ông cho hay thêm: "Messi đã giành được mọi thứ nhưng muốn duy trì phong độ xuất sắc càng lâu càng tốt và anh ấy biết phải thay đổi điều gì đó.

Chúng ta đang nói về một người thông minh và trực quan và có cả sự khiêm nhường trong nỗ lực "làm mới" mình. Chính sự thay đổi (trong khẩu phần ăn) đã giúp Messi tập luyện với cường độ lớn hơn hẳn".

L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục