“Lo nhất là thể lực với U19 Việt Nam”

11:26 Thứ bảy 11/10/2014

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, nếu như vấn đề tâm lý có thể U19 VN sẽ vượt qua được, nhưng thể lực thì cực khó bởi đây là nền tảng, cần quá trình chứ không phải ngày một, ngày hai.

Đối đầu với U19 Nhật Bản trong thế buộc phải thắng hoặc chí ít là giành 1 điểm, U19 VN sẽ phải có một lối chơi hợp lý. Tuy nhiên, để vận hành được lối chơi này, theo HLV Nguyễn Thành Vinh, thể lực là yếu tố quan trọng nhất và nếu không đảm bảo được, coi như U19 VN sẽ thất bại.

Các cầu thủ U19 bị đuối sức ở cuối trận gặp Hàn Quốc

“Nhiều người lo ngại các cầu thủ U19 VN không vượt qua được cú sốc sau trận ra quân, nhưng tôi nghĩ đó không phải là vấn đề lớn. U19 VN đã biết mình là ai ở sân chơi châu lục, nên sẽ thi đấu với tâm lý chẳng còn gì để mất.

Tôi cũng hoàn toàn đồng ý với quyết định chia tay của bầu Đức để giảm áp lực cho các cầu thủ. Còn về chuyên môn, việc chúng ta gặp U19 Nhật Bản tới 3 lần trong năm 2014, sẽ giúp các cầu thủ U19 VN tự tin hơn, không bị lúng túng trong việc lựa chọn lối chơi, các phương án đối phó”
, cựu HLV CLB Hòa Phát Hà Nội nói.

Vượt qua vấn đề tâm lý, nhưng điều mà ông Vinh lo nhất chính là thể lực của cầu thủ U19 VN dường như không có sự chuẩn bị kỹ cho giải đấu lần này.

“Như chúng ta đã biết, U19 VN thi đấu liên tiếp các giải trước đó. Điều đáng nói, giải nào VFF và người hâm mộ cũng yêu cầu U19 VN phải chơi hết sức, hết mình. Tôi còn nhờ ở giải U19 ĐNA vừa rồi, chính một lãnh đạo VFF đã lên tiếng yêu cầu thầy trò HLV Graechen không được sử dụng đội hình phụ khi đã có vé vào bán kết. Là HLV, họ phải có những tính toán cho đường dài, nhưng đã không thể tự quyết định chuyên môn.

Hãy nhìn U19 Nhật Bản họ chỉ mang sang đội hình 2. U19 Thái Lan và U19 Indonesia cũng vậy. Tất cả đều hướng tới giải đấu quan trọng nhất là VCK U19 châu Á và thực tế đã cho thấy U19 Thái Lan hoàn toàn lột xác với trận thắng trước đối thủ mạnh Iran trong ngày ra quân”
, ông Vinh phân tích.

“Nói dài dòng như thế để thấy, U19 VN dường như không chọn đúng điểm rơi phong độ, dẫn đến việc không đảm bảo được thể lực sung mãn nhất. Nhìn các cầu thủ thi đấu ở trận ra quân, chưa bao giờ tôi thấy U19 V bước đi uể oải như vậy. Nguyên nhân đến từ việc có thể nhiều cầu thủ trong đội hình chính đá quá nhiều thời gian qua. Ở trận đấu nào, họ cũng đều hoạt động với cường độ cao, với mong muốn giành chiến thắng. Và khi cả đôi chân nặng như chì, cái đầu thì áp lực lớn, thua cũng là điều dễ hiểu”, ông Vinh nói tiếp.

Trước trận đấu chiều nay gặp U19 Nhật Bản, HLV xứ Nghệ lo rằng một lần nữa thể lực sẽ lại là vấn đề lớn với U19 VN bởi thầy trò HLV Graechen chỉ có 2 ngày nghỉ, lại phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng. Điều này buộc U19 VN phải có chiến thuật hợp lý, duy trì nền tảng thể lực tốt để có thể theo kịp diễn biến trận đấu.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục