Lộ M.U mua Schweinsteiger "giá bèo" không ngờ

08:09 Thứ năm 20/08/2015

Không có cái giá 14 hay 15 triệu bảng dành cho tiền vệ được xem là "ngọc quý" của Bayern Munich. Sự thật, Quỷ đỏ chỉ phải bỏ ra 6,3 triệu bảng là có Bastian Schweinsteiger.

Nhà vô địch World Cup gia nhập M.U hồi tháng trước, với mức phí được biết đến một cách rộng rãi ở tầm 14 đến 15 triệu bảng. Tuy nhiên, tờ Bild (Đức) số ra mới nhất đã cất công tìm hiểu và khẳng định: tất cả đã được thổi phồng lên.

Sự thật, đội chủ sân Old Trafford chỉ phải bỏ ra với giá bèo 6,3 triệu bảng, đúng bằng con số trên 1 năm hợp đồng còn lại của Bastian Schweinsteiger.

Bastian Schweinsteiger có giá trị không bằng một nửa so với con số được công bố rộng rãi. Ảnh: Internet.

Tờ Bild lý giải, sở dĩ có sự khác xa về con số, là vì Hùm xám muốn xoa dịu fan hâm mộ, những người đã rất sốc khi chứng kiến một trong những cầu thủ trung thành nhất của họ, ra đi.

Mọi người đều biết, Schweinsteiger đã có hơn chục năm gắn bó với sân Allianz Arena, trở thành cầu thủ mang tính biểu tượng của Hùm xám, từng bày tỏ hi vọng được giải nghệ tại đây.

Tuy nhiên, tiền vệ vừa bước sang tuổi 31 đã mất chỗ trong đội hình chính của Pep Guardiola ở mùa trước do chấn thương tái phát. Vì thế, Bayern nhanh chóng "gật" khi M.U dạm lời hỏi mua "ngọc quý". Chỉ có điều, Hùm xám vờ như thu được khoản tiền xứng đáng với giá trị của Schweinsteiger, như trong mắt người hâm mộ.

Báo chí Anh đánh giá, đây sẽ là một trong những thương vụ khôn ngoan nhất mùa hè nếu tiết lộ của tờ Bild là đúng sự thật. Bởi dù hiện tại, Schweinsteiger vẫn đang nỗ lực để đạt tình trạng thể lực tốt nhất, 3 lần đều vào sân từ ghế dự bị nhưng anh mang đến cho M.U thứ quý giá: kinh nghiệm lẫn đẳng cấp, khi nhiều lần vô địch Bundesliga, rồi Champions League cũng như World Cup.

L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục