Lo hooligan Anh - Thổ đụng độ

22:42 Thứ bảy 21/05/2016

Kênh BTV5 sẽ truyền hình trực tiếp trận giao hữu Anh - Thổ Nhĩ Kỳ lúc 23 giờ 15 phút ngày 22-5, diễn ra tại sân Etihad của CLB Manchester City. HLV R.Hodgson sẽ không có sự phục vụ của các tuyển thủ đến từ Liverpool và M.U. Liverpool vừa đá chung kết Europa League giữa tuần, còn M.U tranh chung kết Cúp FA với Crystal Palace rạng sáng cùng ngày.

Đây là cơ hội để HLV Hodgson cho cặp tiền đạo H.Kane - J.Vardy lần đầu đá cặp với nhau. Kane đã ghi 25 bàn, giành danh hiệu Vua phá lưới Giải Ngoại hạng Anh, dù Tottenham chỉ về thứ ba. Vardy kém 1 bàn nhưng góp công lớn giúp Leicester lần đầu vô địch Anh. Vardy sẽ được phép rời khỏi trại tập trung của đội Anh và không thi đấu trận giao hữu gặp Úc vào rạng sáng 28-5 bởi tổ chức hôn lễ.

Vardy (trái) và Drinkwater sẽ đá chính trong trận Anh - Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Internet.

Ông Hodgson nhiều khả năng bố trí đội hình 4-4-2, với hàng tiền vệ hình thoi, đỉnh cao nhất là D.Alli (Tottenham) chơi phía sau cặp tiền đạo chính. Đồng đội của Vardy ở Leicester là tiền vệ tân binh D.Drinkwater cũng có cơ hội đá chính trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, mối quan tâm của ban tổ chức là công tác an ninh. Ở lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội tại Anh vào năm 2003, có 106 CĐV quá khích bị bắt vì quậy phá, đánh nhau với cảnh sát. Cảnh sát Manchester dự đoán có nhiều hooligan tham dự trận đấu này. Vì thế, họ sẽ tăng cường lực lượng an ninh còn nhiều hơn trận derby giữa M.U và Man City.

Ước tính, khoảng 2.000 CĐV đội khách sẽ vào sân cổ vũ dù họ được phân đến 7.000 vé.

Đội Anh còn đá giao hữu với Bồ Đào Nha vào rạng sáng 3-6 trước khi sang Pháp dự VCK Euro 2016, nơi họ chung bảng B với Nga, Slovakia và Xứ Wales. Cả 3 trận giao hữu của đội Anh đều được BTV5 tường thuật trực tiếp.

S.Kim | 21:47 21/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục