Lỗ hổng chiến thuật của Vincent Kompany

07:04 Thứ năm 24/10/2024

TinTheThao.com.vnBayern Munich đã nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại Champions League khi để Barcelona hủy diệt với tỷ số 4-1 tại Estadi Olímpic Lluís Companys.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Raphinha tiếp tục phong độ tuyệt vời để làm choáng váng đội khách bằng bàn mở tỷ số. Nhưng chưa đầy 20 phút sau, Harry Kane đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tưởng rằng mọi thứ sẽ tốt hơn cho Bayern thì Robert Lewandowski và Raphinha đã khai thác tối đa hàng phòng ngự yếu kém của thầy trò Vincent Kompany để giúp Barca dẫn trước 2 bàn trước khi bước vào hiệp 2.

Bayern dường như quên đi việc phòng ngự.

Sau giờ nghỉ, Bayern chiếm ưu thế về quyền kiểm soát bóng, nhưng họ đã không tạo ra bất kỳ cơ hội ghi bàn rõ ràng nào. Và Raphinha đã hoàn thành cú hat-trick của mình để ấn định chiến thắng 4-1, qua đó đưa Barca vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH Champions League thể thức mới.

Ngược lại, Bayern phải chịu áp lực sau trận thua thảm, khiến họ chỉ đứng ở vị trí thứ 23 trên BXH sau hai trận thua liên tiếp.

Lỗ hổng chiến thuật của Kompany

Kể từ khi đến Allianz Arena, Vincent Kompany đã phải chịu sự giám sát đáng kể. Đó là điều dễ hiểu, bởi vị HLV người Bỉ đảm nhận cương vị 'thuyền trưởng' tại Bayern sau khi phải xuống hạng cùng Burnley ở xứ Sương mù. Kompany bị chỉ trích không ít trong thời gian ở Anh vì không linh hoạt điều chỉnh cách tiếp cận chiến thuật của mình. Đây cũng sẽ là vấn đề sẽ theo đuổi vị HLV trưởng của Bayern trong thời gian tới.

Cho đến thời điểm này của mùa bóng, Der Rekordmeister không ít lần để lộ những yếu kém trong phòng ngự. Điều này lại càng rõ ràng hơn trên đất Tây Ban Nha, ngay cả khi Kompany từng là một trung vệ khét tiếng. Ngay từ phút đầu tiên, có vẻ như Kompany đã yêu cầu đội của mình bỏ qua nhiệm vụ phòng ngự để tấn công dồn dập, như thể đội đầu bảng La Liga không thể có bất kỳ mối đe dọa tấn công nào.

Hàng thủ Bayern mất đi sự đồng bộ cần thiết, một số cầu thủ dâng cao trong khi những người khác lùi lại, khiến việc tìm khoảng trống, đột phá và khai thác của Barcelona trở nên khá đơn giản. Kompany tỏ ra quá non so với người đồng nghiệp Hansi Flick ở bên kia chiến tuyến.

Đó là một màn trình diễn đáng xấu hổ của Bayern và không thể xảy ra lần nữa; nếu không, Kompany rất có thể sẽ phải chịu cơn thịnh nộ của người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo đội chủ sân Allianz Arena.

Hàng thủ Bayern Munich thiếu chất lượng

Cặp trung vệ Bayern chơi không tốt.

Tại RB Leipzig, Dayot Upamecano đã khẳng định mình là một trong những hậu vệ được săn đón nhiều nhất của bóng đá châu Âu. Khi còn ở Napoli, Kim Min-jae đã nổi tiếng là trung vệ đáng sợ hàng đầu Serie A, được mệnh danh là 'quái vật' ở Ý. Tuy nhiên, tại Bayern, cả hai đều không chứng minh được giá trị của mình. Họ thiếu nhất quán và không ít lần mắc sai lầm.

Một lần nữa, cả hai đều không thể gây ấn tượng trước Barca. Kim mắc một phần lỗi trong bàn thắng thứ hai của Barcelona, ​​không thể hiện sức mạnh, sự điềm tĩnh, khả năng đọc trận hoặc chất lượng trong không chiến. Vẫn chưa rõ Kompany sẽ tiếp tục tin tưởng cặp đôi này trong bao lâu nữa, nhưng không có gì ngạc nhiên khi Thomas Tuchel đã đặt niềm tin Eric Dier và Matthijs de Ligt vào cuối mùa giải trước.

Một vấn đề khác mà Bayern phải đối mặt, đó là sự sa sút rõ ràng của Manuel Neuer. Trong hơn một thập kỷ, Neuer rất đáng tin cậy, và được công nhận là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng trước Barcelona, ​​cựu tuyển thủ Đức đã có màn trình diễn dưới sức, dù là trong khả năng cản phá hay phân phối bóng. Đối mặt với xG là 2,1, theo Fotmob, Neuer đã để thủng lưới 4 bàn. Thủ thành 38 tuổi còn đánh giá sai hướng bóng trong bàn thắng thứ hai của đội chủ nhà. Nếu tình hình này tiếp tục, Bayern buộc phải lên kế hoạch thay đổi.

Minh Tuấn | 07:04 24/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục