Lộ diện ứng viên thay thế Laurent Blanc

14:46 Thứ sáu 20/01/2012

Theo tờ Le Monde, Paul Le Guen, HLV từng giúp Lyon lên đỉnh trong giai đoạn 2002-2005, có thể sẽ trở thành HLV trưởng của tuyển Pháp nếu HLV đương nhiệm Laurent Blanc ra đi.

Paul Le Guen- Ảnh Getty

Hợp đồng của ông Blanc với tuyển Pháp sẽ hết hạn sau EURO 2012 và nhà cầm quân này muốn gia hạn trước thềm giải đấu. Tuy nhiên, đây là điều chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF), Noel Le Graet, không đồng ý: “Luôn có sự khác biệt giữa ông chủ và người làm thuê, có sự khác biệt về thời gian. Tôi nghĩ các bạn đều hiểu vị trí của tôi và của Blanc. Nhưng mọi chuyện đều diễn ra rất thân thiện”.

Dưới sự dẫn dắt của ông Blanc, “Les Bleus” đã có dấu hiệu khởi sắc khi thi đấu khá ấn tượng tại chiến dịch vòng loại EURO 2012. Nhưng hồi tháng Ba năm ngoái, chiến lược gia này đã dính vào một scandal phân biệt chủng tộc (ông Blanc đã có những từ ngữ khá nhạy cảm trong vụ đặt ra hạn ngạch tuyển các cầu thủ da màu vào các trường đào tạo bóng đá ở Pháp) và bị báo chí Pháp đòi phải từ chức.

Trong khi đó, HLV Le Guen, từng giành 3 chức vô địch Ligue 1 và 4 cúp Quốc gia cùng Lyon và PSG, đang dẫn dắt đội tuyển Oman. Nhưng nhà cầm quân này sẽ sẵn sàng hồi hương nếu nhận được đề nghị từ FFF.
V.L.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục