Lộ diện trọng tài bắt chính trận Siêu kinh điển

22:47 Thứ sáu 20/04/2012

Alberto Undiano Mallenco sẽ là vị trọng tài bắt chính trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real vào cuối tuần này. Đây là lần thứ 3, ông vua sân cỏ 38 tuổi này điều khiển 1 trận El Clasico.

Cuộc đối đầu giữa Barca và Real Madrid luôn là trận cầu hấp dẫn nhất của lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Sức nóng của cuộc chạm trán này không chỉ đến từ màn so tài giữa những ngôi sao hàng đầu thế giới mà nó còn được tạo ra từ những ông vua sân cỏ. Những người “cầm cân nảy mực” này đã hơn 1 lần phá nát trận cầu siêu kinh điển bằng những quyết định gây nhiều tranh cãi. Bởi vậy, danh tính vị trọng tài bắt chính El Clasico luôn là một trong những mối quan tâm lớn của các CĐV xứ Catalan hay Madrid.

Vào ngày hôm nay, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã công bố danh sách tổ trọng tài sẽ điều khiển trận đấu giữa Barca và Real Madrid vào cuối tuần này. Theo đó, người sẽ bắt chính trận đấu tới là ông Alberto Undiano Mallenco.

Đây là lần thứ 3 Udiano có cơ hội bắt chính El Clasico

Mặc dù mới 38 tuổi nhưng Undiano Mallenco được đánh giá là một trong những ông vua sân cỏ tốt nhất của bóng đá xứ Bò tót. Đây không phải là lần đầu tiên vị trọng tài này điều khiển trận Siêu kinh điển. Ở mùa bóng trước, Mallenco chính là người đã bắt chính trận chung kết Cúp Nhà vua giữa Real và Barca tại Mestalla, trận đấu mà Kền kền trắng đã vượt qua thầy trò Pep Guardiola với bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo.

Hay xa hơn nữa, ở mùa giải 2004, khi mới 30 tuổi, Undiano đã được RFEF tin tưởng giao trọng trách điều khiển trận El Clasico. Ở trận đấu đó, Barca đã giành chiến thắng 3-0 với 3 bàn thắng của Samuel Eto’o, Giovanni van Bronckhorst và Ronaldinho.

Ngoài nghiệp cầm còi, Vị trọng tài 38 tuổi này còn có nghề tay trái là xã hội học. Ông đã bắt chính 30 trận có Barca đá ở Liga, trong đó đội bóng này thắng 17, hòa 12 và chỉ thua đúng 1 trận trước Celta Viga vào năm 2004. Trong khi đó, Undiano đã cầm còi tổng cộng 32 trận có Real đá ở Liga trong đó họ thắng 21 trận, hòa 6 và thua 5 trận.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục