Lộ diện kẻ trực tiếp đâm sau lưng Mancini: Patrick Vieira làm tay trong bán đứng thầy

20:01 Thứ bảy 18/05/2013

Mancini thất bại trong cuộc đấu đá với bộ đôi Giám đốc Begiristain - Soriano và sự ra đi là cái giá tất yếu phải trả. Thế nhưng nhà cầm quân xứ Mỳ ống sẽ không gục ngã nhanh đến thế nếu ông không tuyệt đối tin tưởng... cậu học trò Patrick Vieira. Nuôi ong tay áo, nhát dao trí mạng ở trận chung kết FA Cup mà đích thân Vieira ra tay khiến ông thày bất đắc kỳ tử, còn gã thì được đôn lên làm HLV đội U21.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi



 

Tấm bằng và tham vọng

Hai năm sau ngày giải nghệ, Patrick Vieira chỉ quẩn quanh với công việc của một vị “Giám đốc phát triển bóng đá”, chợt nghe thì sang mà hóa ra hữu danh vô thực ở Etihad. Tuy nhiên quãng thời gian đó cũng không hoàn toàn là uổng phí với cựu tiền vệ vang bóng một thời này. Cái ngày Mancini còn quyền uy hơn người, Vieira dự định sẽ nhờ bóng ông thày để đặt một chân trong BHL. Thế là đang giữ vai trò GĐ phát triển bóng đá, Vieira tự động tham gia lớp đào tạo HLV, cuối cùng cũng giành được tấm bằng hạng B chuyên nghiệp vào năm ngoái.

Vieira (ngoài cùng bên trái) đâm nhát dao sau lưng Mancini

Thời thế thay đổi từ lúc hai gã người Tây Ban Nha, Txiki Bergiristain và Ferran Soriano liên tiếp đổ bộ xuống vùng Eastlands. Những chiến lược của bộ đôi quan chức của Barca cũ khiến quyền lực của Mancini không ngừng bị thu hẹp, cuối cùng chỉ là một HLV phụ trách chuyên môn đơn thuần. Trước tình thế ấy, Vieira biết rằng tham vọng của mình coi như phá sản và buộc phải đưa ra những toan tính, dù muốn dù không.

Chặng cuối mùa giải, mối quan hệ của Mancini và bộ đôi kia ngày càng trở nên căng thẳng. Cuộc đấu đá này dĩ nhiên khiến tình hình của Man xanh thêm bí bách và kéo không ít kẻ vào vòng xoáy tranh giành quyền lực. Theo lẽ thường, với 3 năm gắn bó hết ở Inter lại đến Man xanh và chính Mancini đã kéo mình về Etihad Hè 2010, Vieira phải đứng về phía ông thày. Nhưng... kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, Patrick Vieira gật đầu đồng ý làm tay trong cho kẻ thù, mặc dù vẫn đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của Mancio.

Mới ngày nào còn thày trò khăng khít

Bị đánh úp, Mancini không kịp trở tay

Thực tế đám kiêu binh như Joe Hart hay Edin Dzeko chưa đủ “trình” để lật đổ Roberto Mancini giống như đám quyền lực đen mà John Terry làm thủ lĩnh ở Chelsea. Trong khi đó, Soriano hay Bergiristain lại thường xuyên đi công cán trong những chuyến bay khắp toàn cầu. Vì thế, Vieira với vai trò GĐ phát triển bóng đá, quá ư phù hợp với vai trò là sợi dây liên kết và mật truyền ý chỉ cho những kẻ thuộc phe làm phản. Và trận chung kết FA Cup vừa qua là một cú đảo chính ngoạn mục mà chính Vieira là đạo diễn, nó đánh dấu sự sụp đổ của triều đại Roberto Mancini tại Etihad sau nhiều năm nhọc công xây dựng.

Gái có công chồng chẳng phụ, phần thưởng dành cho Patrick Vieira là sau khi quét toàn bộ đám lâu la của Mancini ra khỏi thành Manchester là vị trí HLV đội U21 Man City. Nên nhớ với một kẻ mới chỉ có tấm bằng loại B và chưa một ngày được điều binh khiển tướng thực tế mà được dẫn dắt đội U21, cũng tham dự giải đấu vô địch nước Anh ở cùng cấp độ tại đội bóng có cả tá ngôi sao trẻ là một bước đệm quá cơ bản và đáng mơ ước với... “HLV 36 tuổi người Pháp” - nghe cũng sang đấy chứ? Vieira sẽ thế chỗ chính cánh tay trái của Mancini ngày trước, HLV Attilio Lombardo. Sắp tới, Vieira còn tiếp tục theo học lớp đào tạo loại A, chứng chỉ dành cho các HLV trưởng với tham vọng tiếp tục thăng tiến. Đấy, chính Patrick Vieira đã sắm vai gã Judas - kẻ phản đồ của Chúa, khiến Mancini phải ra đi trong cay đắng!

Soriano nói gì?

Trong buổi lễ bổ nhiệm Patrick Vieira làm HLV đội U21, GĐĐH Ferran Soriano hết lời tán dương chiến hữu: “Patrick là một nhà vô địch thực thụ, người từng đứng trên đỉnh thế giới. Thật may mắn và vinh dự cho Man City khi anh ấy sẽ bắt đầu nghiệp HLV cùng với đội bóng”.
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục