Lò đào tạo Chelsea và những tài năng sinh nhầm thời

23:42 Thứ bảy 07/09/2013

Vào thời điểm hiện tại, lò đào tại Cobham của Chelsea đang sản sinh ra khá nhiều tài năng, những viên ngọc thô vô cùng quý giá của bóng đá thế giới, tuy nhiên từ trước cho đến nay, họ chưa bao giờ có thể được coi là tương lai của câu lạc bộ, bởi ban lãnh đạo đội bóng sẽ chẳng cần chờ đến lúc những 'sao mai' này trưởng thành, khi mà hàng năm Stamford Bridge vẫn luôn là bãi đáp ưa thích của các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè, đội hình The Blues lúc này đang vô cùng chật chội vì đầy ắp những ngôi sao. Vì vậy, những tài năng trẻ được đánh giá rất cao như Nathaniel Chalobah, Josh McEachran, Nathan Ake và Kenneth Omeruo gần như sẽ không có cơ hội ra sân trong đội hình The Blues ở mùa giải năm nay, đây là những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Cobham của Chelsea, những người mang ADN của nhà vô địch Champions League 2011/2012 và Europa League 2012/2013.

Tuy nhiên, ở mùa hè này họ vẫn chưa được đội bóng đem cho mượn, nhưng nếu như tiếp tục ở lại Stamford Bridge, may ra các tài năng này sẽ được ra sân ở vòng đấu thứ... 38, khi mà đội hình Chelsea hiện tại vô cùng dư thừa. Đây là điều rất không nên, vì nó có thể giết chết đi tương lai của các ngôi sao này khi không thể được trao cơ hội ra sân. Nhưng rất may mắn cho họ khi mà các điều luật tại Anh cho phép các cầu thủ có thể được tiếp tục cho mượn ở các giải đấu thấp hơn bắt đầu vào ngày 09/09 tới.

Chelsea sở hữu quá nhiều ngôi sao vào thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet.

Chalobah đã được liên hệ với đại diện của Championship – Watford và Wigan. Hậu vệ người Anh đã có một mùa giải vừa qua tại Watford dưới sự dẫn dắt của cựu huyền thoại Chelsea Gianfranco Zola. Còn hiện tại Wigan đang tìm kiếm một người thay thế cho James McCarthy và tài năng trẻ tuổi này sẽ là một sự thay thế thích hợp. Tuy nhiên, hiện tại Chelsea vẫn chưa giải quyết vấn đề về tương lai của Chalobah, nhưng hy vọng anh sẽ được ra đi để có được chỗ đứng của mình trong tương lai.

McEachran tiếp tục được cho Swansea mượn ở mùa giải trước nhưng đã không để lại ấn tượng. Anh chắc chắn sẽ phải tìm kiếm một bến đỗ phù hợp để có nhiều hơn thời gian được chơi bóng, Championship sẽ là một giải đấu phù hợp hơn với McEachran vào lúc này khi mà Premier League chưa bao giờ là mảnh đất lành cho các tài năng trẻ người bản xứ.

Ake gần đây đã tuyên bố muốn ở lại Chelsea để chiến đấu cho một vị trí chính thức tại sân Stamford Bridge, tuy nhiên cầu thủ người Hà Lan có thể sẽ không đạt được mong muốn của mình, khi Chelsea đang có đầy đủ những vị trí ở hàng hậu vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Mặc dù đã được Rafa Benitez sử dụng thường xuyên hơn mùa giải trước, trong các phương án thay người, tuy nhiên với sự có mặt của Marko van Ginkel thì Ake sẽ không còn cơ hội như trước được nữa.

Còn lại Omeruo, tài năng trẻ mới chỉ được cấp phép lao động, rất nhiều khả năng cũng sẽ gia nhập giải đấu Championship vào thời gian tới. Cầu thủ ‘tuổi teen’ người Nigeria luôn được triệu tập vào đội tuyển quốc gia trong thời gian gần đây và đã cùng ‘đại bàng xanh’ chinh chiến tại Confederations Cup 2013 tại Brazil.

Ake đã được Benitez trọng dụng ở mùa giải năm ngóai. Ảnh: Internet.

Chelsea vẫn đang tiếp tục tham vọng bá chủ châu Âu của mình, không hề có sự thay đổi gì trong chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ khi mà tỷ phú người Nga vẫn không ngừng rót tiền để đưa về Stamford Bridge những ngôi sao hàng đầu thế giới mặc dù Chelsea đã gần như đạt được mọi danh hiệu cao quý . Vì vậy, dù hiện tại lò đào tạo Cobham có sản sinh ra bao nhiêu tài năng nữa thì họ vẫn là những người sinh ra nhầm thời vì Chelsea sẽ không bao giờ để mắt tới họ.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục