Lỡ cơ hội gia hạn hợp đồng với Gundogan: Cái dại của Dortmund

07:33 Thứ năm 07/11/2013

Illkay Gundogan sắp hết hạn hợp đồng, nhưng Dortmund đã không xúc tiến gia hạn hợp đồng cho anh, và giờ đây Die Borussen đang đứng trước nguy cơ phải bán tiền vệ tài năng này với giá rẻ.

Hợp đồng của Illkay Gundogan sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2015, nhưng tính đến thời điểm này, Dortmund vẫn chưa có ý định gia hạn cho anh. Một tiền vệ trẻ tài năng và triển vọng được nhiều CLB ở châu Âu dòm ngó, Dortmund có thể sẽ mất Gundogan bất cứ lúc nào, nếu họ không nhanh chóng tìm cách “trói chân” anh càng sớm càng tốt.

Hiện tại, hai tiền vệ trung tâm của Dortmund là Sven Bender và Nuri Sahin vẫn đang thi đấu với phong độ rất cao và cả hai đã có 20 lượt ra sân cho Die Borussen trong mùa bóng năm nay. Chính vì vậy nên dù Illkay Gundogan phải ngồi ngoài vì chấn thương trong thời gian qua nhưng Dortmund vẫn chơi thi đấu rất tốt và chưa hề có dấu hiệu chững lại. Nhưng điều đó cũng ảnh hưởng tới quá trình gia hạn hợp đồng của tiền vệ trẻ người Đức, khi Dortmund cho thấy rằng kể cả không có anh, đội bóng vẫn hoạt động tốt.

Kết quả, dù đã có khá nhiều tin đồn cho rằng một số đội bóng lớn ở châu Âu như Arsenal, Real Madrid đang theo đuổi Gundogan, nhưng Dortmund vẫn chần chừ chưa gia hạn hợp đồng với ngôi sao 23 tuổi. Theo đánh giá của tờ Ruhr Nachrichten, Dortmund đã quá “dại dột” khi không nhân lúc Gundogan chấn thương để đàm phán gia hạn hợp đồng với anh.

Giả như họ làm được điều đó, Gundogan sẽ hiểu rằng CLB rất tin tưởng anh, và từ đó anh sẽ trở nên trung thành hơn. Đây là một “mánh khóe” được rất nhiều đội bóng sử dụng, trong đó có cả Arsenal khi họ tìm cách giữ chân Aaron Ramsey.

Ruhr Nachrichten cũng nhận định nếu trong thời gian tới Dortmund không xúc tiến đàm phán hợp đồng mới với Gundogan, rất có thể đội bóng sẽ lại mất anh như họ đã mất Robert Lewandowski và Shinji Kagawa. Hồi năm ngoái dù BLĐ Die Borussen không muốn bán Kagawa nhưng cuối cùng họ vẫn phải để tiền vệ người Nhật ra đi sau khi không thể thuyết phục anh gia hạn hợp đồng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục