Lo cho hiệu suất ghi bàn của các cầu thủ U23 Việt Nam

09:14 Thứ bảy 26/10/2013

Khép lại mùa giải chuyên nghiệp thứ 13, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng khi không có nhiều bàn thắng ở V-League 2013 được ghi do công của các tuyển thủ U23. Nếu nhìn vào danh sách mới nhất của đội tuyển U23 tập trung chuẩn bị cho SEA Games 27 thì cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở V-League vừa qua lại là một tiền vệ - Văn Quyết của Hà Nội T&T (6 bàn). Xếp sau Văn Quyết và có hiệu suất ghi bàn bằng một nửa so với cầu thủ của đội đương kim vô địch V-League là tiền vệ Văn Thắng (Thanh Hóa) và bộ đôi tiền đạo đang được kỳ vọng nhất ở đội tuyển U23 hiện nay: Hà Minh Tuấn (SHB.ĐN) và Mạc Hồng Quân (Thanh Hóa) – đều cùng chỉ có 3 pha lập công ở V-League 2013.

Ngoài 4 cầu thủ nói trên, trong danh sách U23 Việt Nam hiện nay chỉ có thêm 3 cầu thủ nữa từng xuất hiện trên bảng điện tử ở V-League 2013 là Hoàng Thiên (HA.GL) - 2 bàn, Mạnh Dũng, Danh Ngọc (V.Ninh Bình) với thành tích đều ghi được 1 bàn.

Trong khi đó, trong số 9 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam từng chơi bóng ở giải hạng Nhất mùa giải vừa qua, chỉ có duy nhất Vũ Minh Tuấn là biết cách ghi bàn. Cầu thủ đang khoác áo Than Quảng Ninh là chân sút nội tốt thứ 2 ở giải đấu hạng 2 của bóng đá Việt Nam với thành tích ghi được 5 bàn - chỉ xếp sau Vua phá lưới Đinh Thanh Trung của QNK.Quảng Nam.

Trọng trách ghi bàn cho ĐTVN ai sẽ gánh? Ảnh: Internet

Tổng cộng các tuyển thủ U23 Việt Nam chỉ ghi được 19 bàn thắng ở V-League 2013, bằng 12,8% tổng số bàn thắng của các cầu thủ nội – một con số khiến người ta không thể không lo lắng.

Rõ ràng việc được ra sân thi đấu khá ít ở V-League đã ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng săn bàn của các chân sút của ĐT U23 Việt Nam. Thời gian không còn nhiều và hy vọng rằng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có biện pháp giúp các cầu thủ U23 Việt Nam khắc phục điểm yếu này. Bởi dẫu sao đây vẫn là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc nhất của đội tuyển U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Bởi vậy, hãy tin rằng những Văn Quyết, Văn Thắng, Hồng Quân, Minh Tuấn, Hoàng Thiên, Mạnh Dũng, Danh Ngọc sẽ đảm đương được vai trò “đầu tàu” cũng như đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho đội tuyển U23 Việt Nam trong chiến dịch chinh phục SEA Games 27 sắp tới.

(Bạn đọc: Thùy Trâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục