Liverpool vs Bologna (02h00, 03/10): Tử địa cho đội khách

12:33 Thứ ba 01/10/2024

Liverpool đang có phong độ rất cao dưới thời Arne Slot, việc thắng trên sân nhà trước Bologna là điều bắt buộc.

Thời gian & địa điểm

- Thời gian: 02h00, ngày 03 tháng 10, thứ Năm

- Địa điểm: Anfield

Phong độ

Chiến thắng trước AC Milan ở trận ra quân Champions League đánh dấu sự khởi đầu của chuỗi 4 trận thắng cho cỗ máy được vận hành trơn tru của Arne Slot. Liverpool đã có chiến thắng 5-1 tại League Cup trước West Ham United, bên cạnh những thành công tại Premier League trước Bournemouth và Wolverhampton Wanderers.

Liverpool không có thế trận lấn lướt trước Wolves, nhưng một quả đá phạt đền của Mohamed Salah là đủ để họ dành cả tuần ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League khi Manchester City đánh rơi điểm trước Newcastle United, tạo nên cuộc chiến hấp dẫn giữa đội của Slot, nhà đương kim vô địch và Arsenal.

Ở giải châu Âu, Liverpool đã giành chiến thắng cả 10 trận vòng bảng gần nhất của họ tại Anfield, ghi ít nhất 2 bàn trong mỗi 9 trận gần nhất.

10 trận gần nhất, Liverpool thắng 8, hòa 1 và thua 1. Tỷ lệ chiến thắng 80%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 70%. Tỷ lệ kèo tài: 30%.

Dưới sự dẫn dắt của Vincenzo Italiano - người đã dẫn dắt Fiorentina tiến đến trận chung kết Europa Conference League và chung kết Coppa Italia - Bologna đã chào đón Shakhtar đến sân nhà 2 tuần trước và bắt tay nhau trong trận hòa không bàn thắng.

Sau sự ra đi của Joshua Zirkzee và Riccardo Calafiori đến Premier League, không có gì ngạc nhiên khi Bologna đã không thể lặp lại kỳ tích phi thường của họ vào mùa giải 2023/2024, chỉ giành chiến thắng 1 lần trong 7 trận cho đến nay. Họ đang đứng ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Serie A trước cuộc chạm trán chính thức đầu tiên với đội từng vô địch C1 6 lần.

10 trận gần nhất, Bologna thắng 1, hòa 7 và thua 2. Tỷ lệ chiến thắng 10%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 10%. Tỷ lệ kèo tài: 40%.

Lực lượng

Liverpool

Andy Robertson khập khiễng rời trận Wolves sau pha vào bóng mạnh của Carlos Forbs, nhưng Slot không nghĩ rằng hậu vệ trái người Scotland gặp vấn đề nghiêm trọng. Robertson vẫn cần được đánh giá kỹ lưỡng trước trận gặp Bologna, nơi Harvey Elliott chắc chắn sẽ vắng mặt, nhưng Darwin Nunez có thể trở lại sau khi bị ốm.

Bologna

Thẻ đỏ dành cho hậu vệ Jhon Lucumi trong trận hòa với Atalanta không ảnh hưởng đến khả năng ra sân của anh ở C1, nhưng tiền đạo Santiago Castro cần được kiểm tra thêm. Nếu Castro không được chọn, Thijs Dallinga - cầu thủ mới đến từ Toulouse vào mùa hè - sẽ dẫn đầu hàng công.

Đội bóng Ý hiện đang phải đối phó với việc không có Lewis Ferguson, cũng như các tiền vệ Tommaso Pobega và Oussama El Azzouzi, những người dính chấn thương.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội.

Thống kê

- Liverpool đang có 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đã trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

- The Reds khởi động chiến dịch châu Âu bằng chiến thắng 3-1 trước AC Milan, trong khi Bologna bắt đầu bằng trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Shakhtar Donetsk.

- Đội bóng Ý hiện đã hòa 4 trong 5 trận đấu gần nhất của họ trên mọi đấu trường.

Tỷ lệ ghi bàn & thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của hai đội 50 trận gần nhất.

Nhận định

Bologna đã có 17 cú sút trúng đích trước Shakhtar trong khi chỉ phải đối mặt với 1 cú sút trúng đích - quả phạt đền của Georgiy Sudakov, bị Lukasz Skorupski cản phá - nhưng tình thế gần như chắc chắn sẽ bị đảo ngược tại Anfield. Liverpool sẽ gặp ít trở ngại trên con đường đến với một chiến thắng vang dội khác tại giải châu Âu.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Liverpool 3-1 Bologna

Phan Nguyễn Hoài Thu | 12:33 01/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục