Liverpool và triều đại Brendan Rodgers: Bóng đá vị nghệ thuật lên ngôi?

14:22 Thứ hai 06/08/2012

Sau những mùa giải thất bại liên tiếp, Liverpool quyết tâm cải tổ nhằm thay đổi hình ảnh, diện mạo cũng như tìm lại vinh quang xưa. Động thái đầu tiên của các ông chủ The Kop là mang Brendan Rodgers về Anfield để thay thế Kenny Dalglish trên băng ghế huấn luyện. Thực chất, tài năng của King Kenny đã được khẳng định với những dấu ấn rõ nét của ông trong quá khứ với đội bóng thành phố cảng. Tuy nhiên, ban lãnh đạo (BLĐ) The Kop đã nhận thấy những tư tưởng có phần lỗi thời và không còn bắt kịp với thời đại của chiến lược gia lão làng người Scotland này.

Chính điều ấy đã thôi thúc BLĐ đội bóng tìm kiếm một huấn luyện viên đủ tầm, trẻ trung và mang những tư tưởng hiện đại hơn. Cuối cùng, Rodgers đã được chọn. Chiến lược gia người Bắc Ireland trẻ trung, mang tư duy duy mỹ và đã thể hiện tài năng khi dẫn dắt Swansea City. Rodgers luôn hướng đến một lối chơi phóng khoáng và giàu cống hiến, khác biệt hẳn với Liverpool trong những năm qua. Đó là điều mà các ông chủ và các Kopites mong muốn nhằm hướng đến một cuộc phục hưng cho Liverpool.

Triều đại của Brendan Rodgers ở Liverpool đã bắt đầu. Ảnh: Internet.

Rodgers từng phát biểu: “Bóng đá là nghệ thuật chứ không phải khoa học”. Chỉ điều ấy thôi cũng cho thấy ông đề cao thứ bóng đá cống hiến và vị nghệ thuật mà mình theo đuổi lớn đến mức nào. Điều này đã được ông mang đến cho Swansea trong những mùa giải vừa qua, biến một đội bóng nhỏ của xứ Wales thành một hiện tượng thú vị ở Premier League mùa giải vừa rồi và đó cũng chính là tôn chỉ mà Rodgers hướng đến khi nhận nhiệm vụ mới ở Anfield.

Do đó, có thể khẳng định lối chơi của Liverpool ở mùa giải tới sẽ hướng đến sự đẹp mắt và tận hiến. Cái hay ở Rodgers chính là ông đã bắt kịp với những tư tưởng mới mẻ và xu hướng thời đại trong tư duy bóng đá của mình. Liverpool hiện tại vẫn giữ được những nhân tố chủ chốt trong đội hình cùng với những người mới đến giàu tiềm năng khác. Vậy nên, yếu tố kinh nghiệm lẫn bản lĩnh trận mạc không phải là vấn đề lớn với The Kop.

Steven Gerrard tất nhiên vẫn là nhân tố quan trọng bậc nhất dưới triều đại mới của Liverpool. Anh là đầu tàu, là thủ lĩnh, là người giữ nhịp và truyền lửa vào đội bóng. Bên cạnh đó, sự xuất sắc của Luis Suarez cũng chính là niềm hi vọng lớn lao cho Liverpool. Ngoài ra, họ cũng mang về Anfield chân sút người Italia trẻ trung và đầy tiềm năng Fabio Borini. Và nếu Andy Carroll tiếp tục ở lại và tìm lại phong độ đã đánh rơi của mình thì The Kop đang sở hữu một hàng công vào loại đáng sợ bậc nhất Premier League.

Hàng thủ Liverpool hiện tại chủ yếu dựa vào những gương mặt giàu kinh nghiệm như Carragher, Agger, G.Johnson... Tuy nhiên, những gương mặt ấy, hoặc lớn tuổi, hoặc sa sút, nên đã nhiều lần đẩy Liverpool rơi vào tình trạng khó khăn trong những mùa bóng gần đây. Do đó, đội bóng cần phải gia cố tuyến này nếu muốn tranh đua đường dài cho chức vô địch ở các giải đấu mà mình tham gia.

Hơn 2 thập niên trôi qua, Liverpool vẫn mải miết tìm lại ánh hào quang quá khứ, thứ mà đã lẩn tránh họ quá lâu rồi. Lần này, cuộc cách mạng mới lại bắt đầu, từ chính Brendan Rodgers và tư duy bóng đá tấn công của bản thân ông...

(Bạn đọc: Ngân Lệ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục