Liverpool thấy gì trong ngày Barca đăng quang chức vô địch La Liga?

04:32 Chủ nhật 28/04/2019

TinTheThao.com.vnNgoài việc sẵn sàng ăn mừng chức vô địch, HLV Valverde cũng không quên có những tính toán cho trận Bán kết Champions League vào giữa tuần tới.

Với 3 điểm có được trước Levante, Barcelona chính thức vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu. Đây là lần thứ 26 trong lịch sử họ lên ngôi, và là lần thứ 8 trong 11 mùa giải gần nhất Blaugrana vô địch giải đấu này. Trước mắt họ sẽ là trận đại chiến cực kỳ quan trọng với Liverpool.

 - Bóng Đá

 Barca chính thức đăng quang chức vô địch La Liga.

Ý đồ của Ernesto Valverde

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cất hai trụ cột quan trọng là Lionel Messi và Sergio Busquets trên băng ghế dự bị, cho thấy vị HLV này muốn bộ đôi này có được thể lực sung mãn nhất cho trận Bán kết Champions League lượt đi vào tuần tới. Không có Busquets hay Messi, Barca vẫn chơi áp đảo với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội.

Tuy nhiên khi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, dù tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm nhưng bàn thắng thì lại không đến. HLV Valverde quyết định tung Messi vào sân ngay đầu hiệp hai. Ngay lập tức siêu sao người Argentina mở tỷ số ở phút 62 và đây cũng là bàn thắng duy nhất giúp Barca giành trọn vẹn 3 điểm, quá đủ để Blaugrana vô địch sớm 3 vòng đấu. Ý đồ của cựu thuyền trưởng Bilbao rất rõ ràng, ông muốn dứt điểm sớm đấu trường La Liga để có thể dồn sự tập trung cho đấu trường Champions League sắp tới. Sergio Busquets sau đó cũng có hơn 15 phút vào sân ‘làm nóng’ để chuẩn bị cho trận tiếp đón Liverpool.

Âm mưu từ ‘người cũ’?

 - Bóng Đá

 Barca có thể tập trung cho trận đấu với Liverpool.

Philippe Coutinho đã có hiệp một khởi sắc. Anh là trung tâm của những pha lên bóng bên phía Barca, đồng thời là người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà. Đáng tiếc sự xuất sắc của thủ thành Levante và trong một ngày kém may mắn (sút phạt trúng xà ngang), Coutinho đã không thể điền tên mình lên bảng tỷ số.

Ngay đầu hiệp hai Coutinho được rút ra nghỉ, thay thế anh chính là Messi. Không phải HLV Valverde không hài lòng về tiền vệ người Brazil mà ông muốn học trò của mình bảo toàn thể lực cho trận chiến quan trọng sắp tới. Sau giai đoạn sa sút và nhận nhiều chỉ trích, hiện Coutinho dần lấy lại được phong độ và là ngòi nổ cực kỳ nguy hiểm của Barca trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Ngoài Coutinho, Liverpool sẽ phải đối đầu với một người cũ khác chính là Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay vẫn chưa có bàn thắng nào ở Champions League mùa này, bất chấp anh đang thể hiện phong độ săn bàn khá ấn tượng với 24 pha lập công trên mọi đấu trường. Nếu Suarez giải tỏa cơn khát đó trong trận đối đầu với chính Liverpool thì đó quả là nỗi đau với CĐV của The Kop.

Endo | 04:05 28/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục