Liverpool thắng Chelsea, Keane đã sai về 1 cái tên

12:47 Thứ hai 21/10/2024

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Manchester United, Roy Keane có thể sẽ phải thay đổi cách nhìn về 1 cầu thủ Liverpool sau chiến thắng trước Chelsea đêm qua.

Hồi giữa tuần trước, tuyển Anh đánh bại Phần Lan 3-1 thuộc khuôn khổ Nations League, trận đấu hậu vệ Trent Alexander-Arnold trực tiếp góp 1 bàn thắng cho Tam Sư bằng siêu phẩm đá phạt.
Tuy nhiên sau trận, cựu danh thủ Keane vẫn không hài lòng về khả năng phòng ngự nơi ngôi sao 26 tuổi. Huyền thoại Man United công khai chỉ ra những điểm yếu của Alexander-Arnold trong các pha tranh chấp tay đôi và khẳng định đây là vấn đề khiến cầu thủ sinh năm 1998 khó vươn tầm đẳng cấp thế giới.
Trước những chỉ trích của cựu tiền vệ 53 tuổi, Alexander-Arnold chọn cách im lặng và đáp trả mạnh mẽ với 81 phút góp mặt trên sân trong chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Chelsea đêm qua thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League.
Mặc dù không để lại màn trình diễn quá siêu hạng nhưng Alexander-Arnold thể hiện 1 phiên bản trái ngược phong cách thi đấu thường ngày, đặc biệt ở khả năng phòng ngự, qua đó khiến Keane phải câm nín.
Xuất phát trong vai trò hậu vệ phải sở trường, đối đầu với chân chạy cánh đang có phong độ cao từ đầu mùa, Jadon Sancho nhưng cầu thủ 26 tuổi đã khiến người đồng hương trải qua một trong những trận đấu thất vọng nhất sự nghiệp.
Sancho chỉ góp mặt trên sân vỏn vẹn 45 phút, khoảng thời gian trên, tiền đạo 24 tuổi không tung ra cú sút nào, không thực hiện bất kỳ pha qua người nào và cũng không thắng bất kỳ pha tranh chấp tay đôi nào.
Màn trình diễn thảm họa nơi Sancho càng tô đậm những điểm mạnh của Alexander-Arnold trên phương diện phòng ngự.
Theo thống kê của Sofascore, ngôi sao người Anh có 4 pha giải vây (cao nhất hàng thủ Liverpool bên cạnh Virgil van Dijk), 1 lần đánh chặn thành công, thực hiện chính xác 4 pha tắc bóng (nhiều nhất hàng thủ Liverpool), thắng 5/8 pha tranh chấp tay đôi và có 1 lần chặn cú sút.
Tập trung tối đa cho nhiệm vụ phòng ngự nên Alexander-Arnold không tạo nhiều dấu ấn khi hỗ trợ tân công. Hậu vệ 26 tuổi chỉ chạm bóng 48 lần, thực hiện chính xác 19/27 đường chuyền trước khi rời sân nhường chỗ cho Joe Gomez.
Sau trận, Alexander-Arnold được Sofascore chấm 6.9 điểm, cao thứ 2 bộ tứ vệ Liverpool trận này, chỉ sau Andrew Robertson.
Alexander-Arnold đang cải thiện khả năng phòng ngự. Thành tích chỉ để thủng lưới 3 bàn sau 8 trận đầu Premier League mùa này của Liverpool (tốt nhất giải) có công không nhỏ từ cầu thủ sinh năm 1998.
Nguyễn Việt Tùng | 12:47 21/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục