Liverpool tăng cường cho hàng thủ: “Hút máu” Man City

22:07 Thứ tư 08/05/2013

Nhằm tăng cường lực lượng cho hàng thủ, Liverpool đang muốn chiêu mộ 2 ngôi sao của Man City là Micah Richards và Aleksandar Kolarov.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Đội phó Jamie Carragher chắc chắn sẽ treo giày sau mùa này. Trong khi đó, Martin Skrtel đánh mất phong độ còn Jose Enrique cũng không chơi tốt như mùa đầu tiên thi đấu tại Anfield. Điều này khiến HLV Brendan Rodgers buộc phải tính đến những phương án bổ sung lực lượng cho hàng thủ trong mùa hè 2013.

Theo đó, chiến lược gia người Bắc Ireland vừa đưa Richards và Kolarov vào tầm ngắm. Richards từng giữ băng thủ quân của Man City, nhưng giờ không còn được trọng dụng. Kolarov không được HLV Roberto Mancini tin tưởng bằng Gael Clichy ở vị trí hậu vệ trái.

Vì vậy, cả Richards lẫn Kolarov đều đang nhấp nhổm muốn rời Etihad. Bộ đôi này sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Liverpool. Giới mộ điệu đã hiểu quá rõ tài năng của Kolarov với khả năng lên công về thù đều đặn bên cánh trái. Ngoài ra, tuyển thủ Serbia này còn có những pha sút phạt trực tiếp cực kì hiểm hóc, thường xuyên mang lại bàn thắng cho đội của mình.

Trong khi đó Richards có thể đảm nhiệm 2 vai trò là trung vệ và hậu vệ phải. Năng lực chuyên môn của anh đã được tất cả thừa nhận. Bởi không phải ngẫu nhiên, Richards được gọi lên ĐT Anh từ năm 2006, khi mới 18 tuổi và đã chơi 13 trận cho “Tam sư”.

Richards hoàn toàn đủ sức thay thế Carragher. Bên cạnh đó nếu Glen Johnson gây thất vọng, còn Martin Kelly chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao, sau khi bình phục chấn thương đầu gối sẽ khiến anh nghỉ tới mùa sau, Richards luôn sẵn sàng chơi ở vị trí hậu vệ phải.

Liverpool định sẽ mua 2 trung vệ tốt trong mùa hè 2013, và bên cạnh Richards, CLB chủ sân Anfield còn có 2 mục tiêu khác là Ashley Williams (Swansea) và Toby Alderweireld (Ajax). Trong đó, Rodgers nghiêm túc với 2 thương vụ Williams và Richards hơn, bởi đây đều là những cầu thủ đến từ Vương quốc Anh, còn Alderweireld lại mang quốc tịch Bỉ.

Quá trình đàm phán giữa Liverpool và Swansea về trường hợp của Williams vẫn đang diễn ra, và Rodgers rất hy vọng sẽ mua được cả anh lẫn Richards. Như vậy trong mùa tới nếu tính thêm Daniel Agger, ông sẽ có trong tay 3 trung vệ giỏi để xoay vòng sử dụng.

Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục