Liverpool: Sturridge và Balotelli có thể trở thành song sát mới?

09:54 Thứ ba 26/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trang chủ của Liverpool đã chính thức xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Mario Balotelli với mức phí 16 triệu bảng. Hẳn CĐV đội bóng thành phố Cảng đang đợi chờ “Super” Mario sẽ tỏa sáng rực rỡ như hai chân sút trứ danh từng khoác áo The Kop là Fernando Torres và Luis Suarez, hoặc kết hợp thành công với Daniel Sturridge để trở thành song sát mới.

Trị tính ngổ ngáo Balotelli là điều chắc chắn mà HLV Brendan Rodgers cần làm trong mùa bóng năm nay. Hẳn chiến lược gia trẻ của Liverpool đã có những kế sách nhất định mới quyết định chiêu mộ “Super” Mario. Nhưng liệu HLV Rodgers có thể gắn kết Balotelli và Sturridge trên hàng công hay không? Đó thực sự là một vấn đề không hề đơn giản, thậm chí là phức tạp hơn cả chế ngự bản tính của Balotelli, bởi Sturridge cũng thuộc hạng cầu thủ thích thể hiện cái tôi lớn!

Sturridge và Balotelli có thể trở thành song sát mới?

Có thể thấy, Sturridge là một chân sút đẳng cấp nhưng rất ít chịu phối hợp với đồng đội nếu trước mặt anh có một cơ hội nhỏ để ghi bàn. Thậm chí trong mùa bóng năm ngoái, Sturridge thường bộc lộ cái tôi như thể anh mới ngôi sao số một trên hàng công của Liverpool chứ không phải Luis Suarez, bởi sau những pha kiến tạo hiếm hoi cho chân sút người Uruguay ghi bàn thì tiền đạo người Anh thường đứng tại chổ tự ăn mừng. Một sự khẳng định công lao thuộc về anh thay vì Suarez!

Bây giờ, Liverpool tiếp tục sắm thêm Balotelli – chân sút có cái tôi thậm chí còn lớn hơn cả Sturridge. Dòng chữ “Why always me?” mà chân sút người Ý trong chiến thắng 6-1 của Man City trước Man United là mình chứng điển hình nhất. Ngoài ra, Balotelli cũng có đặc tính giống Sturridge là ít chịu phối hợp và rất chịu khó sút khi có cơ hội. Thậm chí, khi ở vị trí thuận lợi mà đồng đội không chịu chuyền bóng thì Balotelli cũng có thể nổi “điên”…

Tuy nhiên, nếu bỏ qua tính cách để xét về đẳng cấp lẫn danh tiếng thì chắc chắn Sturridge không thể so bì với Balotelli, bởi chân sút người Ý từng được đánh giá là một trong những tiền đạo đẳng cấp nhất thế giới. Điều ấy càng làm tăng nguy cơ Balotelli sẽ đáng sợ hơn Sturridge rất nhiều trong việc đoàn kết để cùng nhau tỏa sáng. Thực sự đáng lo cho Liverpool dù đang có hai tiền đạo rất chất lượng.

Dẫu vậy, CĐV Liverpool cũng có một điểm tựa niềm tin là tài trị người của HLV Brendan Rodgers. Bởi Sturridge và Suarez được coi như một đôi bạn thân thiết nhưng họ đã cùng tạo nên song sát đáng sợ nhất Premier League ở mùa bóng năm ngoái. Bản chất “điên” của Suarez cũng khá giống với Balotelli thể hiện trên sân cỏ. Vậy nên, CĐV Liverpool có thể hi vọng HLV Rodgers sẽ đủ tài trí để giúp Sturridge và Balotelli trở thành song sát mới.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục