Liverpool, Roma không được xếp hạt giống vòng 1/16 Europa League

09:11 Thứ sáu 12/12/2014

32 đội bóng giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp đã được xác định sau khi loạt trận cuối vòng bảng kết thúc.

Chung kết Europa League năm nay diễn ra ở Warsaw, Ba Lan.

Ở vòng knock-out, Europa League quy tụ 32 đội bóng đến từ 17 quốc gia. Trong đó 24 đội là những CLB xếp thứ nhất và thứ nhì tại 12 bảng đấu ở vòng bảng. Tám đội còn lại, vốn là những đội xếp thứ ba ở Champions League, được đẩy xuống.

Giải đấu được xem là "hạng hai châu Âu" - Europa League - cũng có cách bốc thăm vòng đấu loại tương tự như Champions League. Một nửa số CLB được xếp vào nhóm hạt giống, bốc thăm thi đấu với các đội không xếp hạt giống.

Những đội được xếp hạt giống là 12 đội nhất bảng, cộng thêm bốn đội xếp thứ ba ở bảng Champions League có thành tích tốt nhất. Liverpool và AS Roma với thành tích nghèo nàn ở vòng bảng bị xếp vào nhóm không hạt giống, gặp những đối thủ cứng cựa hơn ở vòng 1/16. Tottenham cũng chịu chung số phận khi trận đấu cuối cùng để thua, xếp thứ hai. Trong khi đó, Everton, Inter hay Napoli lại được xếp hạt giống vì thành tích tốt ở vòng bảng.

Bốc thăm chia cặp vòng 1/16 sẽ diễn ra vào ngày 15/12, sau buổi bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League. Hai đội cùng quốc gia hoặc cùng bảng đấu ở vòng bảng sẽ không gặp nhau. Các CLB ở Nga và Ukraine sẽ không gặp nhau.

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục