Liverpool: Reina vẫn xứng đáng là thủ môn số 1

17:43 Thứ hai 03/09/2012

Pepe Reina vẫn luôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhưng 2 trận vừa qua gặp Man City và Arsenal, chính anh mắc lỗi dẫn đến những bàn thua của Liverpool.

Lúc này nhắc đến Liverpool là người ta nói tới Luis Suarez, Steven Gerrard và Reina - 3 ngôi sao hàng đầu thế giới, được kì vọng sẽ là đầu tàu kéo The Kop đi trên đường ray thành công. Suarez và Gerrard đều chưa làm tốt nhiệm vụ của mình nếu nhìn vào thành tích 1 trận hòa và 2 thất bại của Liverpool tại 3 vòng đầu Premier League mùa 2012/13.

Nhưng Reina thì chẳng những chưa làm tốt mà còn chơi quá tệ, khiến Liverpool 2 lần phải trả giá. Pha băng ra đấm bóng hụt của người gác đền sinh năm 1982 sau quả tạt của Carlos Tevez tạo điều kiện cho Yaya Toure ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City. Ở trận gặp Arsenal, Reina tiếp tục gây thất vọng lớn khi không cản được cú sút tầm thấp từ góc rất hẹp của Santi Cazorla, khiến The Gunners vươn lên dẫn trước 2-0.

Cái lắc đầu ngao ngán của Reina sau 2 tình huống này đã nói lên tất cả. Cầu thủ gốc Madrid hiểu rằng lỗi thuộc về mình và không có gì có thể bào chữa cho anh. Reina luôn là như vậy. Có những trận đấu ngôi sao gốc Madrid chơi tuyệt hay với những pha bay lượn trong khung gỗ để cản phá những cú sút hóc hiểm của đội bạn. Nhưng cũng không ít khi Reina mắc sai lầm trong những pha bóng khá đơn giản như ở trận gặp Man City và Arsenal vừa qua.

Thủ thành Reina đang bất ổn

Nhìn lại trong sự nghiệp tại Liverpool, Reina khá nhiều lần đóng vai người hùng nhưng cũng thường xuyên làm một kẻ phá hoại của The Kop. Mùa 2005/06 - mùa đầu tiên khoác áo Liverpool, Reina phá kỉ lục 5 trận giữ trắng lưới liên tiếp tại Premier League mà David James từng lập khi chơi cho The Kop. Song cũng trong mùa đó, Reina nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải nghỉ 3 trận sau cú vào bóng thô bạo với Eidur Gudjohnsen của Chelsea.

Mùa 2005/06, Reina được nhận danh hiệu “Găng tay vàng” với 20 lần giữ trắng lưới tại Premier League. Anh cũng là thủ môn của Liverpool bị thủng lưới ít nhất sau 50 trận trên mọi đấu trường, với 29 bàn thua. Kỉ lục này trước đó thuộc về Ray Clemence với 32 bàn. Nhưng đến trận chung kết FA Cup 2006, Reina mắc 3 lỗi giúp West Ham dẫn Liverpool 3-2 trước khi Steven Gerrard gỡ hòa 3-3 cho Liverpool khiến trận đấu phải giải quyết bằng loạt penalty. Ở đó, Reina lại tỏa sáng với việc cản 3/4 quả penalty của The Hammers.

Ở những mùa tiếp theo, Reina vẫn tiếp tục cho các CĐV Liverpool nếm trải những cảm giác lẫn lộn về anh. Trong cùng một trận đấu, họ có thể rất hào hứng khi chứng kiến Reina có những pha cứu thua xuất thần, nhưng cũng có thể cảm thấy chán nản ngay sau đó khi Reina mắc lỗi. Rất nhiều người đã đặt ra dấu hỏi về Reina sau khi xem những pha bóng như thế. Nhưng cuối cùng, những HLV như Rafael Benitez, Roy Hodgson, Kenny Dalglish vẫn quyết định đặt niềm tin trọn vẹn vào anh.

Sau đó, Reina đều đáp lại họ bằng một phong độ xuất sắc. Vậy thì Brendan Rodgers rõ ràng chưa nên loại Reina chỉ vì 2 lỗi trong trận gặp Man City và Arsenal. Bởi nên nhớ, những sự lựa chọn khác trong khung gỗ của Liverpool là Brad Jones và Doni đương nhiên không thể đáng tin cậy bằng Reina.

Reina dù sao vẫn là một ngôi sao lớn. Nếu anh không giỏi thì đã không lập ra một loạt kỉ lục (đối với riêng Liverpool) sau khi đến Anfield như thủ môn bị thủng lưới ít nhất sau 50 trận tại Premier League, thủ môn đạt tới cột mốc 50 trận rồi 100 trận giữ trắng lưới tại Premier League trong thời gian nhanh nhất…
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục