Liverpool: Nỗi thất vọng mang tên Mario Balotelli

02:24 Thứ hai 15/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Balotelli đã đánh dấu sự trở lại sau chấn thương của mình bằng trận thua thảm hại 3 bàn không gỡ của Liverpool trước Man United. Anh được vào sân đầu hiệp 2 nhưng những gì để lại sau trận đấu là chuyền bóng hỏng, phạm lỗi và thất vọng toàn tập. Chứng kiến màn trình diễn tồi tệ ấy rất nhiều người hâm mộ đang đặt ra một câu hỏi: liệu chiếc áo Liverpool có phải đang quá rộng với Balotelli hay không?

Trong một phát biểu mới đây HLV trưởng Liverpool ông Brendan Rodgers cho biết việc chiêu mộ Mario Balotelli là một sai lầm và ông sẵn sàng sửa sai trong thời gian tới. Đó cũng là một động thái cho thấy hành trình của Balotelli tại sân Anfield dường như sắp đi đến hồi kết. Nhiều khả năng chân sút người Italia sẽ bị bán tháo vào một ngày không xa.

Đầu mùa giải năm nay trong nỗ lực tìm kiếm sự thay thế cho chân sút chủ lực Luis Suarez chuyển sang Barca, BLĐ Liverpool cùng HLV trưởng Rodgers đã thống nhất ý kiến sẽ chiêu mộ chân sút người Italia, Mario Balotelli. Thật ra nhiều CĐV The Kop hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của Balotelli, anh chẳng lạ lẫm gì với giải đấu Premier League khi từng có khoảng thời gian 3 mùa giải thi đấu trong màu áo Man City. Hơn nữa tài năng của “ngựa chứng” thì mọi người đều quá rõ.

Chiếc áo Liverpool liệu có quá rộng với Balotelli? Ảnh: Internet

Nhưng trái với dự đoán của giới chuyên gia lẫn người hâm mộ, Balotelli đến Liverpool và thể hiện một phong độ rất khó hiểu, khác xa với những gì anh từng làm được trong quá khứ. Dẫu vậy Brendan Rodgers vẫn rất tin tưởng và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cầu thủ người Italia có thể lấy lại hình ảnh của mình, cũng như đóng góp nhiều hơn cho CLB. Nhưng theo thời gian, câu trả lời mà Balotelli dành cho Liverpool chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Balotelli đang rơi vào tình cảnh có nét gì đó giống với Torres khi còn khoác áo Chelsea, họ đều được đội bóng ưu ái, được đồng đội tạo điều kiện để phát huy khả năng, nhưng vấn đề ghi bàn là một điều gì quá xa vời mà chính họ cũng chẳng thể tìm được lời giải. Nếu như Torres luôn thi đấu nỗ lực mà vẫn vô duyên trước khung thành đối phương, thì ít ra vẫn nhận được sự thông cảm từ người hâm mộ. Còn với Balotelli, có cảm giác anh đang chán chường và dần buông xuôi với cuộc sống ở thành phố cảng Liverpool.

Đã thi đấu không thành công “ngựa chứng” vẫn không quên thói quen gây phiền phức của mình, nếu như trước kia anh dính vào những Scandal như gây gổ với đồng đội, ẩu đả với HLV Mancini, nổi hứng đốt pháo hoa làm cháy nhà mình, sa đà vào các cuộc vui… thì bây giờ là phân biệt chủng tộc, cũng biết Balotelli gần như không có ý xấu nhưng cách hành xử đó của một chàng trai 24 tuổi không khiến người hâm mộ hài lòng.

Từ niềm hy vọng lớn lao Balotelli đang dần trở thành một kẻ vô dụng, đúng với nhiều nghĩa, những đóng góp vào lối chơi chung của anh là quá mờ nhạt, anh lạc lõng trên sân mặc dù các đồng đội luôn tạo ra nhiều cơ hội, anh thiếu nhạy bén, mất đi cảm giác bóng của một cầu thủ săn bàn chuyên nghiệp. Nói chung Balotelli đang đánh mất tài năng làm nên “chén cơm” của mình. Có chăng anh chỉ giúp các ông chủ Liverpool vơi bớt đi số tiền khổng lồ của họ mà thôi.

Nếu cứ tiếp tục phong độ tệ hại thế này, có thể khẳng định không trước thì sau Balotelli cũng sẽ phải cuốn gói ra đi. Trên thực tế, Rodgers và Liverpool vẫn cần Balotelli cho nửa sau của mùa giải năm nay, và họ cũng không muốn phung phí 16 triệu bảng của mình. Nhưng dù mọi chuyện có chuyển biến tích cực đi chăng nữa nếu Liverpool tiếp cận được một tiền đạo đẳng cấp khác anh cũng rất khó để ở lại.

Luis Suarez chỉ còn là ký ức , Rickie Lambert và Fabio Borini chưa đủ đẳng cấp thi đấu ở một đội bóng lớn như Liverpool, còn Daniel Sturridge thì vẫn vật vã với những chấn thương, Liverpool có Balotelli cũng đã “quá tốt rồi”. Thế nên anh vẫn còn nguyên giá trị của mình ở CLB vùng Merseyside. Có tật có tài mong rằng thời gian sắp tới “ngựa chứng” sẽ sắc sảo hơn trên sân cỏ, có được nhiều hơn những bàn thắng để cho người ta thấy giá trị của anh là như thế nào, nếu không nguy cơ bị đào thải sẽ là rất cao.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục