Liverpool: Những gợi ý dành cho Brendan Rodgers

14:06 Thứ năm 04/07/2013

Sẽ chẳng có gì phải bàn nếu Liverpool có thể thuyết phục Shakhtar Donetsk bán tiền vệ tổ chức Henrikh Mkhitaryan cho đội bóng vùng Merseyside với mức giá hợp lý nhất có thể.

Đằng này, đại diện của giải Ngoại hạng còn phải cạnh tranh với vô số những đội bóng lớn trong cuộc chạy đua giành chữ ký của cầu thủ người Armenia này. Trên thực tế, HLV Brendan Rodgers vẫn còn những sự lựa chọn không tồi khác nữa, thay vì theo đuổi Mkhitaryan một cách quyết liệt như đang làm hiện nay, nhất là khi giá của tiền vệ tổ chức người Armenia đang đội lên rất nhiều sau khi có thêm Dortmund vào cuộc.

Henrikh Mkhitaryan

Lấy ví dụ, tiền vệ người Tây Ban Nha của Swansea City, Michu, có thể trở thành phương án thay thế trong trường hợp Liverpool từ bỏ vụ Mkhitaryan cho dù cựu cầu thủ của Rayo Vallecano không được đánh giá cao như Mkhitaryan ở khả năng thực hiện các đường chuyền mang tính chiến thuật.

Hơn thế, cơ hội thành công của The Kop trong vụ Michu cũng cao hơn vì ít nhất, họ có sức thu hút hơn là Swansea City về mọi mặt, từ dang tiếng đến tiền bạc trong khi với Mkhitaryan, họ sẽ phải cạnh tranh với nhiều đội bóng khác nữa (đồng nghĩa với việc phải trả nhiều tiền hơn nữa).

Nếu không phải Michu, Liverpool vẫn còn những sự lựa chọn khác nữa, đơn cử như trường hợp của tiền vệ người Đan Mạch, Christian Eriksen, của Ajax - đội bóng sẵn sàng đàm phán nếu đại diện của giải Ngoại hạng đưa ra lời đề nghị có tính thuyết phục (về phí chuyển nhượng).

Tương tự, Marek Hamsik của Napoli cũng là một gợi ý không tồi dành cho Rodgers trong công cuộc tìm kiếm người dẫn dắt lối chơi của đội bóng vùng Merseyside nước Anh, bởi vì với 17 đường chuyền thành bàn ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Slovakia hoàn toàn có thể trở thành nhạc trưởng của Liverpool.

Cũng như trường hợp của tiền vệ đang thi đấu cho AS Roma, Miralem Pjanic - cầu thủ không quá xuất sắc, nhưng cũng có khả năng tạo ra sự khác biệt cho tuyến giữa nhờ vào sự nhạy bén của một cầu thủ có kỹ thuật cực tốt cộng thêm nhãn quan chiến thuật sắc bén.

H.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục