Liverpool nhắm trung vệ của Bilbao

23:33 Thứ năm 26/07/2012

Theo nhật báo Marca, Liverpool đang để mắt đến trung vệ đang thi đấu trong màu áo Athletic Bilbao, Fernando Amorebieta.

Hiện hợp đồng của Amorebieta chỉ còn một năm nữa là hết hạn, nhưng đội bóng chủ sân San Mames vẫn chưa thể thuyết phục trung vệ này tiếp tục cam kết tương lai tại Bilbao. Không bỏ lỡ cơ hội này, The Kop đang lên kế hoạch để tiếp cận Amorebieta.

Fernando Amorebieta

Amorebieta năm nay 27 tuổi, chơi ở vị trí trung vệ. Gia nhập Bilbao từ năm 2005, đến nay, anh đã có 184 trận ra sân thi đấu và đóng góp được 3 bàn thắng. Với thân hình lý tưởng (1m92) và lối chơi thông minh, anh chính là trụ cột của hàng thủ Bilbao trong nhiều năm trở lại đây. Mùa giải vừa qua, Amorebieta cũng là một nhân tố quan trọng giúp Bilbao bay cao ở đấu trường châu Âu, khi vượt qua hàng loạt các tên tuổi như Man Utd, Schalke 04 hay Sporting Lisbon để góp mặt trong trận chung kết Europa League.

HLV Brendan Rodgers đang bắt đầu quá trình xây dựng đế chế của mình tại Anfield. Sau khi có được tân binh đầu tiên là Borini, vị chiến lược gia 39 tuổi đang lên kế hoạch để tăng cường sức mạnh cho hàng thủ. Hiện The Kop đang sở hữu 4 trung vệ trong đội hình, đó là Agger, Skrtel, Carragher và Coates. Tuy nhiên, hiện chỉ có Agger và Skrtel là giữ được phong độ ổn định, nhưng cả 2 đều đang nhận được lời mời hấp dẫn từ hàng loạt các ông lớn như Man City, Real Madrid hay Barcelona, và sẽ chẳng có gì là đảm bảo cho tương lai của họ ở Anfield. Trong khi đó, Carragher năm nay đã 34 tuổi và thể lực đã không còn cho phép anh có thể thi đấu trọn vẹn các trận đấu cho Liverpool, còn Coates thì quá trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, nên sẽ rất khó để HLV Rodgers giao trọn niềm tin cho trung vệ người Uruguay. Vì vậy, Amorebieta biết đâu sẽ là sự bổ sung hợp lý cho Liverpool vào thời điểm này.

Cũng liên quan đến những chuyển động tại Anfield, hiện Joe Allen đang gần Liverpool hơn bao giờ hết, khi mà BLĐ Swansea đã chấp nhận mức giá 13,5 triệu bảng mà BLĐ The Kop đưa ra. Và có lẽ sau Borini, Allen sẽ là tân binh thứ 2 gia nhập Liverpool trong thời gian tới.
Minh Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục