Liverpool nhắm mua Steven Caulker: Bước đi tốt cho cả hai

11:23 Thứ hai 03/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo truyền thông đưa tin, HLV Brendan Rodgers đã nhắm tới trung vệ đội trưởng của Cardiff là Steven Caulker như một sự tăng cường lực lượng mùa giải tới. Đó là một lựa chọn đúng đắn đối với The Kop, lẫn cá nhân của Caulker.

Truyền thông Anh cũng cho biết hiện Liverpool đang gấp rút lên kế hoạch tăng cường sự chắc chắn và chiều sâu cho hàng thủ, điểm yếu mà họ đã bộc lộ khá rõ trong suốt mùa giải năm nay. Hàng công của The Kop vô cùng mạnh mẽ khi đã ghi tới 73 bàn thắng, nhưng hàng thủ cũng để lọt lướt không ít lần. Đặc biệt, trong trận đấu với Swansea, họ để đối phương ghi tới 3 bàn. Sự thiếu ổn định nơi hàng thủ cũng khiến Liverpool có những lần mất điểm đáng tiếc.

Steven Caulker sẽ có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp khi tái ngộ ông thầy cũ Brendan Rodgers. Ảnh: Internet

The Kop được dự báo sẽ có một suất dự Champions League sang năm khi mà họ đang đứng thứ nhì trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng và có phong độ ổn định để duy trì vị trí đó cho tới cuối mùa. Do đó, HLV Brendan Rodgers phải bổ sung lực lượng ngay trong kì chuyển nhượng này. Được biết ngoài việc giữ chân những gương mặt hiện tại là Daniel Agger, Martin Skrtel,... thì đội bóng phố Cảng cũng đang tìm kiếm những sự bổ sung mới cho hàng thủ.

Báo cáo từ tờ Telegraph cho biết trung vệ Steven Caulker là người mà HLV Brendan Rodgers muốn đưa về Anfield. Nếu như chiêu mộ thành công thủ quân của Cardiff thì đó sẽ là một điều may mắn cho The Kop, lẫn cả bản thân cầu thủ này.

Về phía CLB Liverpool, họ sẽ có một sự tăng cường chất lượng. Steven Caulker đã khẳng định mình từ cách đây hai mùa giải. Nổi lên như một tài năng trẻ trong màu áo Tottenham, nhưng Caulker phải chuyển sang Swansea City theo dạng cho mượn để được ra sân thường xuyên. Nhờ sự dẫn dắt tận tình của HLV Brendan Rodgers (khi đó vẫn là HLV của Swansea), trung vệ trẻ thi đấu dần tiến bộ và trở thành một chốt chặn an toàn của đội bóng xứ Wales.

Rồi khi chuyển sang Cardiff, anh trở thành thủ quân mới của đội và tiếp tục duy trì phong độ ổn định. Trước đó, anh cũng từng góp mặt tại Olympic 2012 trong màu áo U-23 Vương quốc Anh. Đây rõ ràng là một trung vệ tốt dành cho The Kop, khi mà hàng phòng ngự của họ thường xuyên dính chấn thương và mắc những sai sót không đáng có. Trong số đó, Kolo Toure có lẽ đã đến lúc ra đi, khi anh đã có dấu hiệu tuổi tác và thường mắc lỗi nghiêm trọng.

Còn bản thân Steven Caulker, sự nghiệp của anh có thể được nâng lên một tầm cao mới. Anh sẽ được thi đấu cho một đội bóng có khả năng cạnh tranh cho những danh hiệu, và sẽ chinh chiến ở Champions League mùa tới. Anh sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập, khi mà ở Anfield có khá nhiều cầu thủ người Anh và HLV Rodgers cũng không phải ai xa lạ. Kinh nghiệm thi đấu ở giải Ngoại hạng cũng sẽ giúp cho Caulker tự tin hơn nữa. Điều anh cần, nếu như có chuyển sang Liverpool sang năm, đó là tiếp tục hoàn thiện mình, duy trì phong độ xuất sắc như từ trước đến nay. Nếu The Kop mở lời, Steven Caulker có lẽ không nên mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục