Liverpool nên mạnh dạn sa thải King Kenny

17:34 Chủ nhật 08/04/2012

Liverpool của Kenny Dalglish suýt nữa đã đi vào lịch sử với tư cách là đội sở hữu chuỗi trận tệ hại nhất kể từ năm 1909, nếu Suarez không ghi bàn mang về trận hòa 1-1 trước Aston Villa tối hôm qua.

Đặt giả thiết Liverpool để thua trước Aston Villa thì đây sẽ là thất bại thứ 7/8 trận gần nhất của đội bóng vùng Merseyside. Tuy nhiên, bàn thắng muộn màng của Luis Suarez giúp Liverpool có được trận hòa đầy nhọc nhằn ngay tại “tổ ấm” Anfield và tránh cho HLV Dalglish trở thành HLV sở hữu chuỗi trận thất vọng nhất trong lịch sử CLB.

“Chiếc ghế” của HLV Kenny Dalglish vẫn chưa gãy hẳn sau trận hòa với Aston Villa. Giả sử Liverpool thua thì mọi chuyện sẽ dễ giải quyết hơn, vì BLĐ đội bóng áo Đỏ có thể vin vào thành tích bết bát của đội nhà để dứt tình với King Kenny. Tiếc rằng Liverpool lại hòa, mà hòa là vẫn có điểm nên HLV Dalglish vẫn có quyền nhởn nhơ.

King Kenny nên ra đi để cữu vãn danh dự của chính mình

Thay vì một cuộc kiểm điểm nội bộ về phong độ thất thường của Liverpool, King Kenny lại dốc sức để chỉ trích trọng tài Michael Oliver. Ông cho rằng vị Vua áo đen 27 tuổi này đã xử ép, từ chối ít nhất 2 quả penalty cho Liverpool và ác cảm với Luis Suarez.

Không phủ nhận trọng tài M.Oliver đã có những quyết định bất lợi cho The Kop, nhưng một đội bóng mạnh cần phải học cách tự kết liễu đối thủ, chứ không phải chờ đợi vào những quyết định nhạy cảm từ phía trọng tài. Chưa kể, Liverpool nên tự trách bản thân vì khả năng dứt điểm kém cỏi của mình trước khi lấy trọng tài làm “bình phong” nhằm che đậy hạn chế của mình.

HLV Dalglish đã giải tỏa cơn khát danh hiệu cho Liverpool bằng chức vô địch Carling Cup. Nhưng đây vốn vẫn được xem là danh hiệu “hữu danh, vô thực”, còn mục tiêu chính của đội bóng áo Đỏ là một suất dự Champions League và chức vô địch FA Cup vẫn còn quá xa vời. Liverpool đang phiêu lưu ở FA Cup nhưng họ vốn không phải ứng viên cho chức vô địch. Cơ hội vươn ra trời Âu cũng đã khép lại với thầy trò HLV Dalglish, bởi họ hiện cách đội xếp thứ 4 Arsenal với khoảng cách của 5 trận thắng. Chưa dừng lại đây, King Kenny còn biến sân Anfield thành nơi chia điểm cho đối thủ khi Liverpool mới chỉ duy nhất 1 lần ca khúc khải hoàn tại đây kể từ năm mới 2012.

Đích thân King Kenny thừa nhận mình sẽ phải viết bản tường trình giải thích về thành tích thất thường của CLB, nhưng phủ nhận khả năng mình bị sa thải hoặc chủ động từ chức. Đó là quan điểm của riêng của HLV 61 tuổi này, còn chẳng ai biết ông chủ sở hữu John W Henry đang nghĩ gì và sắp làm gì. Nhà tài phiệt người Mỹ trở nên giàu có vì biết cách đầu tư đúng người, đúng chỗ. Còn HLV Dalglish đang ngày một lộ rõ rằng ông không phải một nhà quản lý tốt có thể giúp đội nhà sinh lời.

Hào quang quá khứ của King Kenny đang lấn át lý trí của những người đứng đầu ở Liverpool. Đội bóng áo Đỏ cần học cách nhẫn tâm nếu muốn mau chóng thoát khỏi khủng hoảng.
Huyền Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục