Liverpool: Lời xin lỗi sao khó nói

18:42 Thứ năm 05/01/2012

Liverpool đã miễn cưỡng chấp nhận án phạt với Luiz Suarez nhưng từ chối xin lỗi vào buổi tối mà họ thua Man City 0-3.

Đội bóng áo đỏ tối thứ Ba đã cáo buộc LĐBĐ Anh (FA) thiên vị một cách có hệ thống và cho rằng một phần chứng cứ đã bị che giấu khi họ miễn cưỡng chấp nhận án phạt treo giò 8 trận với tiền đạo người Uruguay vì có hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrice Evra của M.U.

Dù trước đó ủy ban kỷ luật độc lập đã cho công bố báo cáo với mức độ chi tiết chưa từng có cho biết Suarez đã sử dụng từ “negro” (người da màu) hoặc “negros” (số nhiều của negro) 7 lần chỉ trong vòng 2 phút trận Liverpool gặp M.U ngày 15/10, HLV Kenny Dalglish vẫn nói đội bóng của ông sẽ không xin lỗi và cho rằng một phần chứng cứ đã bị rút ra khỏi tài liệu nói trên, được công bố đúng vào tối giao thừa năm mới.

Liverpool miễn cưỡng chấp nhận án phạt với Luiz Suarez- Ảnh Getty

“Chúng tôi biết có gì đó đã biến mất, điều không có trong bản báo cáo và quan trọng với chúng tôi”, Dalglish nói. “Tôi cho rằng thật nguy hiểm và không may khi bạn không được biết toàn bộ nội dung đã xảy ra ở buổi điều trần”. Khi được hỏi liệu Liverpool có kháng án, Dalglish khẳng định: “Có nhiều điều để nói và có thể nói, nhưng rồi chỉ sẽ khiến chúng tôi gặp rắc rối. Chúng tôi tránh né vì không muốn gặp rắc rối”.

FA, đã chỉ định ủy ban điều tra (dù sau đó quyết định của ủy ban là độc lập với FA), không công khai hồi đáp những nhận xét từ phía Liverpool. Thay vào đó, FA chỉ ra một tuyên bố chung nói ủy ban “lựa chọn một cách cẩn thận và có phương pháp trước khi chấp thuận đưa ra kết luận rằng ông Suarez đã có lỗi”.

Dalglish còn cho rằng Suarez nhận án phạt nặng này bởi FA muốn chứng tỏ sự quyết tâm của họ đối với tình trạng phân biệt chủng tộc. “Có lẽ chỉ là không đúng lúc và không đúng thời điểm. Điều đó có thể xảy ra với bất cứ ai. Tôi không thể trả lời cho FA, quý vị đi mà hỏi họ”, Dalglish nói với báo chí Anh.

Suarez sẽ bị treo giò khoảng 2 tháng và trở lại trong trận gặp Tottenham ngày 6/2, nên chỉ phải nghỉ đá 4 trận ở Premier League. Nếu Liverpool bị loại khỏi Cúp FA ở vòng ba, trước Oldham vào thứ Sáu này, anh sẽ trở lại trong trận làm khách đến Old Trafford gặp M.U ngày 13/2. Cầu thủ người Uruguay, trước đó đã nói với ủy ban rằng bất kỳ ai có lỗi thì phải xin lỗi, cũng từ chối nói lời xin lỗi với Evra. “Ở nước tôi, từ “negro” được sử dụng với nghĩa thông thường”, Suarez nói. “Một từ không hề cho thấy sự thiếu tôn trọng và càng không phải là một hành vi phân biệt chủng tộc”.
T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục