Liverpool lên ngôi vô địch Carling Cup sau trận chung kết siêu kịch tính với Cardiff

23:48 Chủ nhật 26/02/2012

Cầm hòa nhau trong 120 phút với tỷ số 2-2 đầy kịch tính, Liverpool và Cardiff bước vào loạt đá 11m cân não để phân định thắng thua. Và chỉ đến lượt đấu súng thứ 5, người hâm mộ Lữ đoàn đỏ mới có thể ăn mừng. Vậy là Liverpool đã kết thúc 6 năm không danh hiệu với ngôi vô địch Carling Cup hôm nay.

Với sức mạnh vượt trội cùng quyết tâm cực cao, Liverpool nhập cuộc hứng khởi và đẩy cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 2, Glen Johnson tung cú cứa lòng sở trường đưa bóng đi bật xà ngang khung thành Cardiff bật ra. Không bỏ lỡ cơ hội, Gerrard băng vào đá bồi nhưng bóng lại đi vọt xà.

The Kop vẫn không ngừng gia tăng áp lực về phía Cardiff nhưng rất bất ngờ và có thể nói là động đất đã xảy ra tại Wembley, các học trò của HLV Malky Mackay mới là người ghi được bàn thắng mở tỉ số. Phút 20, từ pha chọc khe tinh tế của Milner, Mason thoát xuống rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Pepe Reina trong thế đối mặt.

Sau bàn thua, Lữ đoàn đỏ tiếp tục nỗ lực tấn công hòng xuyên thủng hàng phòng ngự của Cardiff. Các miếng tấn công trung lộ, lật cánh đều được các học trò của HLV Kenny Dalglish sử dụng nhưng vẫn chưa đem đến thành công. Có thể kể đến cú sút xa đi chệch cột dọc của Adam ở phút 32 hay pha dứt điểm đi vọt xà của Gerrard 5 phút sau đó.


Cho đến cuối hiệp 1, Liverpool còn tạo thêm một cơ hội đáng chú ý nữa với cú đánh đầu ở cự ly gần của Agger nhưng rất tiếc khi bóng lại tìm đúng vị trí của thủ thành Cardiff.

Bước sang hiệp 2, thế trận áp đảo vẫn được Liverpool tiếp tục duy trì. Và rất nhanh chóng, họ đã nhận phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của mình. Phút 59, từ một tình huống đá phạt góc, Carroll bật cao đánh đầu cho Suarez dứt điểm bồi đưa bóng chạm cột dọc bật ra. Nhưng rất may cho Lữ đoàn đỏ khi Skrtel có mặt đúng lúc để tung ra cú đá nối ở cự ly gần xé toang mành lưới thủ thành Heaton.

Cardiff một mặt âm thầm chịu đựng từng cú sút của Sktel, Downing hay Adam. Mặt khác, họ không quên tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm. Phút 83, Turner bật cao đánh đầu rất căng, khi mà Reina đã đứng nhìn thì bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 5 phút sau, đến lượt Miller khiến người hâm mộ The Kop phải thót tim với pha dứt điểm đầy uy lực.

Sau 90 phút bất phân thắng bại, Liverpool và Cardiff bước vào 2 hiệp phụ. Ngay ở phút thứ nhất hiệp phụ, Suarez rồi Gerrard đã có hai pha dứt điểm nguy hiểm buộc hàng thủ Cardiff phải hoạt động hết công suất.

Phút 102, từ quả đá phạt góc của Dowing, Carroll bật cao đánh đầu ngược đầy kĩ thuật nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Rất đáng tiếc cho thầy trò HLV Dalglish trong tình huống này. Ngay sau đó, Carroll đã phải rời sân nhường chỗ cho Kuyt.

Chỉ  ít phút vào sân, tiền đạo người Hà Lan đã để lại dấu ấn. Phút 109, Kuyt đã có pha đi bóng đến vòng cấm đối phương rồi tung cú dứt điểm quyết đoán đưa bóng đập trúng người một hậu vệ Cardiff bật ra. Nhưng ở tình huống đá bồi, anh đã không cho hàng thủ đối phương cơ hội nào để cản phá. 2-1 cho Liverpool.

Khi mà người hâm mộ The Kop đang nghĩ đến chiếc cúp đầu tiên sau 6 năm trời thì Cardiff lại có bàn thắng gỡ hòa ở phút 118. Người ghi bàn là Tuner với pha dứt điểm cận thành trong tình huống đá phạt góc.

Với kết quả hòa sau 120 phút, 2 đội phải phân định thắng bại trong loạt sút luân lưu đầy may rủi. Trong loạt đấu súng nghẹt thở, Gerrard và Adam không thể thành công trong loạt đá của mình nhưng Liverpool vẫn là đội giành chiến thắng chung cuộc bởi phía bên kia, có đến 3 cầu thủ Cardiff sút hỏng. Ngôi vô địch Carling Cup 2012 đã thuộc về Lữ đoàn đỏ sau hơn 120 phút đầy hấp dẫn.


Đội hình ra sân:

CARDIFF: Heaton; McNaughton, Hudson, Turner, Taylor; Cowie, Gunnarsson, Whittingham, Gestede, Mason; Miller

Dự bị: Marshal, Kiss, Gerrard, Earnshaw, Conway, Naylor, Blake.

LIVERPOOL: Reina, Johnson, Agger, Skrtel, Enrique, Gerrard, Adam, Henderson, Downing, Suarez, Carroll
 
Dự bị: Maxi, Kuyt, Spearing, Carragher, Doni, Kelly, Bellamy.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục