Liverpool: Khi bán đi công thần đã trở thành 'mốt'

12:51 Thứ năm 16/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Raheem Sterling đã chính thức gia nhập Man City với giá 49 triệu bảng. Liverpool cũng đã để Steven Gerrard ra đi, trong khi Luis Suarez rời đi vào mùa hè trước đó. Fernando Torres và Xabi Alonso từng là những ngôi sao lớn của đội bóng và cũng đã bị bán đi.

Liverpool đang dần trở nên đặc biệt bởi chính sách bán đi những cầu thủ có thể đưa họ đến ngôi vô địch mà đội bóng đang tìm kiếm lâu nay

Liverpool là mỏ vàng khai thác mới của các đội bóng khác?

Nếu như để mất Suarez là một sự đáng tiếc, thì sự ra đi của Raheem Sterling giống như một sự thiếu quan tâm của câu lạc bộ chủ quản. Và khi nhìn vào những trường hợp của Pepe Reina, Xabi Alonso hay Fernando Torres, Javier Mascherano, ta có thể thấy được Liverpool đang gặp khó khăn trong việc giữ chân cầu thủ chủ chốt.

Nếu chỉ nhìn vào chỉ số chuyên môn Liverpool tất nhiên không hề muốn bán Sterling. Cùng với sự ra đi của đội trưởng Steven Gerrard, cầu thủ trẻ người Anh được cho là cầu thủ đáng chờ đợi nhất của câu lạc bộ.

Raheem Sterling là trường hợp để 'chảy máu tài năng' mới nhất của Liverpool. Ảnh: Internet.

Mới 20 tuổi nhưng phong độ của Sterling là rất tốt, với 127 trận đấu trong màu áo đội 1 và là cầu thủ Anh hay nhất ở World Cup 2014.

Mới chỉ 2 tháng trước Brendan Rodgers từng phát biểu: ”Raheem còn hai năm trong hợp đồng và tôi mong muốn cậu ấy tiếp tục bản hợp đồng của mình tại đây.”

Đã có một sự báo động cho tình trạng hiện tại của đội bóng. Hai năm trước Luis Suarez đã yêu cầu được ra đi. Câu lạc bộ kiên quyết giữ người, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn.

Và kết quả là bản hợp đồng được gia hạn thêm năm năm lại chỉ khiến giá chuyển nhượng của Suarez gia tăng mà không làm anh ở lại câu lạc bộ lâu hơn, và ông chủ của đội bóng chỉ ra rằng lợi nhuận trong thương vụ Suarez có thể giúp đội bóng mua thêm những cầu thủ chất lượng.

Cuối cùng Liverpool đầu tư 16 triệu Bảng vào Mario Balotelli, và ai cũng nhìn thấy được màn trình diễn của cầu thủ người Italia mùa giải vừa qua.

Điều này không giống với thời Rafa Benitez còn nắm quyền, Big Four của bóng đá Anh là: Man United, Chelsea, Arsenal và Liverpool. Và với đội bóng từng năm lần vô địch châu Âu, họ đang trong thời kì yếu nhất trong thập kỉ này.

Trong khoảng thời gian từ 2008 đến 2010, vị thế của Liverpool đã bị xóa bỏ khi Man City được tập đoàn Abu Dhabi tiếp quản và thay thế họ trong top 4.

Arsenal cũng chưa bao giờ thực sự vững mạnh, nhưng họ có một sân vận động mới và Arsene Wenger cũng chưa từng bị giới hạn bởi số tiền chuyển nhượng.

Liverpool thì không, sân vận động của họ đang dần trở nên lạc hậu, vốn bị giới hạn bởi sức chứa 45.000 chỗ ngồi từ những năm 80 và không có một tỉ phú thực sự mạnh nào sẵn sàng đầu tư cho câu lạc bộ

Vì sao đội bóng lại không còn đủ sức giữ chân các cầu thủ?

Các cầu thủ chủ chốt lần lượt rời đội bóng. Alonso tới Real Madrid, Mascherano tới Barcelona, Torres tới Chelsea. Điều này mang lại nguồn lợi lớn cho đội bóng, tuy nhiên giống như Suarez, các sự thay thế là không xứng tầm.

Trên ghế nóng, Benitez rời đội bóng, Roy Hodgson đến rồi đi. Sau đó đội bóng đón chào King Kenny Dalglish, nhưng Kenny lại xây dựng đội bóng theo hướng cũ, và dù đưa đội bóng tới hai trận chung kết, ông vẫn bị sa thải và Brendan Rodgers đến thay vào vị trí huấn luyện viên.

Và chính Rodgers là người đã giúp xây dựng nên một Suarez, Sterling thành công như hiện nay. Một người hiện đang là nhà đương kim vô địch Cúp C1 Châu Âu, một người vừa trở thành bản hợp đồng người Anh đắt giá nhất trong lịch sử.

Khi Liverpool ngày càng rời xa các danh hiệu thì sự ra đi của những ngôi sao sáng giá là điều khó tránh khỏi. Ảnh: Internet.

Ông đã làm mọi cách để giữ chân những công thần đó, nhưng kết quả là Rodgers đành bất lực nhìn những học trò cưng của mình ra đi.

Suarez đến Barca với bản hợp đồng 75 triệu bảng vào mùa hè 2014. Suarez ngay lập tức có mặt trong đội hình Barca giành cú ăn ba mùa giải vừa qua. Và tất nhiên kẻ đau lòng nhất chính là đội bóng cũ Liverpool, những người chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 khi không có Suarez

Trong khi đó Sterling đã có một mùa giải với phong độ cực cao giúp anh lọt vào tầm ngắm của Man City. Và có lẽ trường hợp của Sterling cũng giúp Wayne Rooney năm 2004.

Sterling rõ ràng vẫn còn tình cảm với đội bóng và người hâm mộ, nhưng đó là không đủ để anh có thể ở lại đội bóng giống như những Gerrard, Ryan Giggs.

Tuy nhiên liệu Sterling có chấp nhận ở lại đội bóng nếu Liverpool thực sự là một đối trọng trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh? Hoàn toàn có thể.

Cuối cùng thì với một đội bóng không còn liên tục nằm trong vị trí dự cúp C1 Châu Âu, chỉ giành được ba chiếc cúp trong 12 năm vừa qua (cả 3 đều từ chấm đá phạt penalty) thì đó là không đủ để giữ chân những cầu thủ hạng A. Họ không nhận thấy được sức hấp dẫn từ một đội bóng như thế.

Với những người hâm mộ, những người có tâm huyết và hiểu biết rõ nhất về đội bóng, phải hiểu rằng vị trí thứ tư mùa giải tới sẽ là một kết quả tuyệt vời cho đội bóng, tuy nhiên đó là khi Big Four mới: Manchester City, Manchester United, Arsenal, Chelsea trượt chân.

Đội hình Liverpool vẫn còn rất nhiều tài năng lớn. Họ có những cầu thủ trong đội tuyển Anh như Henderson, Lallana, cùng với đó là những tài năng trẻ như Firmino hay Coutinho. Nhưng chỉ có lối chơi tập thể mới giúp họ vươn lên vị trí cao.

Không hề có một siêu sao nào có thể một mình nâng cả đội bóng như Aguero, Hazard hay Alexis Sanchez để dự vào. Thời điểm này, nếu có một cá nhân nào đã vươn tới giới hạn ở Liverpool, họ sẽ thường tìm cách rời khỏi đội bóng này.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục